Quy định đặc biệt sẽ giúp Stephen Curry bùng nổ tại Olympic

- Thứ Sáu, 26/07/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc Olympic có đôi chút khác biệt so với NBA được dự đoán sẽ là tiền đề để Stephen Curry thể hiện sở trường.

ĐT bóng rổ Mỹ bước vào Olympic Paris 2024 với tham vọng không gì khác ngoài tấm HCV. Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, HLV Steve Kerr đã triệu tập hàng loạt cái tên đẳng cấp của bóng rổ xứ cờ hoa, tiêu biểu như LeBron James, Stephen Curry, Joel Embiid hay Kevin Durant.

Stephen Curry hưởng lợi tại Olympic

Với cá nhân Stephen Curry, đây mới là kỳ Olympic đầu tiên của siêu sao sinh năm 1988. Dù đã giành được hàng loạt danh hiệu cao quý cùng Golden State Warriors nhưng Stephen Curry lại không có duyên với thế vận hội, chủ yếu vì chấn thương.

Đáng chú ý, thể thức của môn bóng rổ tại Olympic sẽ có đôi chút thay đổi so với NBA. Theo công bố trên trang chủ của thế vận hội, vạch 3 điểm của Olympic sẽ gần hơn vạch 3 điểm của NBA khoảng cách là 19 inch (xấp xỉ 48cm). Điều này hứa hẹn sẽ giúp Stephen Curry có thêm nhiều cơ hội để thể hiện khả năng ném 3 điểm sở trường của bản thân.

Curry là cầu thủ ném 3 điểm tốt nhất của Olympic Mỹ.
Curry là cầu thủ ném 3 điểm tốt nhất của Olympic Mỹ.

Stephen Curry nói gì?

Chia sẻ trên trang chủ của Olympic, siêu sao sinh năm 1988 nhận định:

“Tôi đã quen với khoảng cách của vạch 3 điểm tại NBA. Do đó, việc có sự thay đổi về khoảng cách sẽ ảnh hưởng đôi chút. Đây là kỳ Olympic đầu tiên của tôi nên có thể, tôi vẫn sẽ quen với việc ném xa ở khoảng cách như NBA.

Tôi nghĩ mình đang dần làm quen với khoảng cách vạch 3 điểm của Olympic. ĐT bóng rổ Mỹ đã tập luyện và thi đấu 5 trận giao hữu vừa qua trên sân theo chuẩn của thế vận hội. Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là sự tự tin mỗi khi nhận bóng và quyết định tung cú ném.”

Curry cho rằng sự tự tin mới là điều quan trọng nhất.
Curry cho rằng sự tự tin mới là điều quan trọng nhất.

Stephen Curry đang là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất từ các cú ném 3 điểm trong lịch sử NBA với tổng cộng 3,747 cú ném thành công. Ngoài việc vạch 3 điểm của Olympic gần hơn so với NBA, sự xuất hiện của HLV Steve Kerr, người thầy của anh tại Golden State Warriors, trong vai trò thuyền trưởng ĐT Olympic Mỹ dự kiến cũng sẽ giúp “Bếp trưởng” phát huy được tối đa sở trường ném xa.

X-FILES NBA 75 | STEPHEN CURRY - TAY NÉM VĨ ĐẠI NHẤT LỊCH SỬ NBA

Xem thêm:

Stephen Curry

Olympic

Olympic Mỹ