Quang Hải đến Pau FC: Mối liên kết là sự khiêm nhường!

- Thứ Ba, 28/06/2022, 17:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các con số liên quan đến tiềm lực của Pau FC và đãi ngộ mà Quang Hải được nhận tại đây dần được lộ diện giúp cái nhìn về thương vụ này cụ thể hơn.

Theo người đại diện của Quang Hải, 200.000 đến 300.000 euro mỗi mùa là những gì mà cầu thủ này được nhận tại đội bóng mới. Chưa biết đây là con số trước hay sau thuế nhưng rõ ràng thù lao 5 tỷ đến 7,4 tỷ đồng mỗi mùa là không khó để Quang Hải kiếm được tại Việt Nam.

Sự khiêm tốn đó là minh chứng rõ nét hơn cho quyết tâm về một bản hợp đồng nghiêm túc của đôi bên. Tiền vệ của Việt Nam thực sự chỉ muốn chuyên tâm chơi bóng cho một CLB mà anh cảm thấy phù hợp. Bất chấp việc Pau FC chỉ là một đội bóng nhỏ với ngân sách khoảng 6,5 triệu euro (dưới 160 tỷ đồng) vào mùa trước.

Các thành viên Pau FC được đánh giá cao về sự thân thiết
Các thành viên Pau FC được đánh giá cao về sự thân thiết

Tính chất nghiêm túc trong giao kèo này còn được thể hiện qua việc Pau FC trao cho Hải “con” bản hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Rõ ràng, họ muốn tân bình của đội có thời gian thích nghi và phát huy năng lực thật tốt. Đồng thời, Pau FC cũng chuẩn bị sẵn cho cuộc chuyển nhượng bán cầu thủ thực thụ sau một thời gian gắn bó, điều tương đối xa xỉ tại V-League.

“Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào bản thân”. Những phát biểu cho thấy Quang Hải không bị hào quang tại quê nhà làm mờ mắt và biết rõ vị thế của anh trong từng hoàn cảnh.

Quang Hải đã nhận thấy được sự đồng điệu trong định hướng với CLB mới
Quang Hải đã nhận thấy được sự đồng điệu trong định hướng với CLB mới

Nhưng có một điều còn đáng mừng hơn cho cầu thủ 25 tuổi là CLB mà anh sắp gia nhập cũng nhận thức rõ họ đang chiêu mộ ai và để làm gì. Sự khiêm nhường về tầm vóc của các bên trên bản đồ bóng đá châu Âu có lẽ là sợi dây liên kết quan trọng nhất tạo ra mối lương duyên này.

Xem thêm:

Nguyễn Quang Hải

Ligue 2

Pau FC