‘Quang Hải dễ thành công ở Nhật Bản hơn Pháp’

- Thứ Ba, 21/05/2024, 16:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

So với nước Pháp xa xôi, thì văn hóa và yêu cầu của nền bóng đá Nhật Bản có thể phù hợp hơn với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Quang Hải khát khao “làm lại”

Thất bại trong chuyến xuất ngoại đầu tiên vào tháng 7/2022 không khiến Hải “con” nản lòng. Lần này, anh lại quyết tâm ra nước ngoài, với bến đỗ là Nhật Bản. Tinh thần của tiền vệ 27 tuổi được đánh giá cao. Bình luận viên Huỳnh Sang lên tiếng ủng hộ:

“Đối với cầu thủ Việt Nam, ra nước ngoài chơi bóng luôn là điều tích cực, còn đi lúc nào không phải chuyện quan trọng. Cầu thủ xuất ngoại khi 27, 28 hay 30 tuổi đều ổn, không bao giờ là muộn cả. Khi nào cảm thấy đang có nhiệt huyết, muốn dấn thân ra khỏi vùng an toàn thì cứ đi.”

Quang Hải đã sẵn sàng cho lần thử tiếp theo (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Quang Hải đã sẵn sàng cho lần thử tiếp theo (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Khả năng thành công

BLV Huỳnh Sang cho rằng Quang Hải hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở chuyến đi sắp tới. Ông nhận định:

“Giải châu Âu đề cao sức mạnh, cầu thủ ở đó sở hữu thể hình, thể lực vượt trội hơn. Môi trường giải hạng 2 Pháp và Pau FC có nhiều ngôi sao gốc Phi, nên rất khó để Quang Hải cạnh tranh.

Nền bóng đá Nhật Bản cũng sử dụng sức mạnh, cường độ vận động cao và khá chuộng cầu thủ phương Tây. Thế nhưng, các nước châu Á phần nào đó có nét tương đồng về văn hóa, vậy nên cầu thủ Việt Nam dễ thích nghi hơn.

Trung bình cầu thủ tại Nhật Bản không cao lớn bằng châu Âu, nên biết đâu đây là môi trường phù hợp hơn với Quang Hải. Một số ngôi sao Thái Lan như Chanathip Songkrasin hay Supachok Sarachat đã chơi tốt ở J-League 1. Vì vậy, không có lý do gì để không tin tưởng vào Quang Hải.

So với việc chơi ở châu Âu, tỷ lệ thành công khi Hải thi đấu tại Nhật Bản sẽ cao hơn. Quang Hải cũng rất khát khao. Khi chưa thành công, cậu ấy lại tiếp tục đặt ra một mục tiêu mới để chinh phục. Chỉ có người kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu, có nhiệt huyết và nghị lực chinh phục thì mới thành công.”

Nguồn: Báo Thanh Niên

HLV Kim Sang Sik - Quang Hải - Tiến Linh - Văn Toàn & Phạm Tuấn Hải

Xem thêm:

V-League 1

Nguyễn Quang Hải