Pochettino có danh hiệu đầu tiên với PSG

- Thứ Năm, 14/01/2021, 12:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
PSG đã giành chiến thắng 2-1 trước Marseille để lần thứ 8 liên tiếp vô địch Siêu cúp Pháp.

Do PSG vô địch cả 3 giải quốc nội mùa trước nên suất vào chơi trận tranh siêu cúp được dành cho nhà á quân Ligue 1, Marseille. Những phút đầu tiên, các cầu thủ thành phố cảng phòng ngự hết sức chặt chẽ và lần lượt bẻ gãy các đợt tấn công từ phía PSG. 

Thế nhưng, đội bóng thủ đô vẫn có bàn mở tỷ số ở phút 39. Icardi đánh đầu hiểm hóc và bị thủ thành Mandara cản lại, tuy nhiên anh đã kịp thời ập vào dứt điểm thành công.

 Icardi dễ dàng mở tỷ số cho Paris
 Icardi dễ dàng mở tỷ số cho Paris

Bước sang hiệp 2, Marseille bắt buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các đợt tấn công của họ lại khá nóng vội nên không hiệu quả. HLV Mauricio Pochettino lúc này mới tung Neymar vào sân. Phút 85, ngôi sao người Brazil không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền để giúp đội nhà nhân đôi cách biệt.

Neymar không mắc sai lầm nào khi được giao trọng trách đá phạt

Marseille trong thế chẳng còn gì để mất đã ồ ạt tấn công và họ cuối cùng cũng có được bàn danh dự ở phút 89. Thắng trận với tỷ số 2-1, PSG giành Siêu cúp Pháp lần thứ 10 trong lịch sử. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Mauricio Pochettino trong sự nghiệp. Trước đó, ông đã làm việc tại Tottenham 5 mùa giải nhưng không thể giành nổi chiếc cúp nào.

Chung cuộc: PSG 2-1 Marseille

Ghi bàn

  • PSG: Icardi (39'), Neymar (pen 85')
  • Marseille: Payet (89')

Đội hình thi đấu:

  • PSG: Navas, Marquinhos, Kurzawa (Kimpembe 65’), Diallo, Florenzi, Verratti, Paredes (Pereira 88’), Herrera (Sarabia 90’), Mbappe, Icardi (Kean 88’), Di Maria (Neymar 65’).
  • Marseille: Mandanda (Pele 46’), Sakai, Gonzalez, Kamara, Caleta-Car, Nagatomo (Lirola 66’), Radonjic (Benedetto 56’), Rongier (Germain 80’), Gueye (Sanson 56’), Payet, Thauvin.

PSG

Siêu cúp Pháp

Marseille

Mauricio Pochettino