Pochettino bào chữa thế nào sau thất bại của Chelsea?

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 16:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mauricio Pochettino cho rằng Chelsea chỉ thiếu may mắn ở trận thua trước Nottingham Forest trên sân nhà.

Chelsea thiếu may mắn

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Chelsea đón tiếp Nottingham Forest trên sân nhà ở vòng 4 Ngoại hạng Anh với sự tự tin cao. Tuy nhiên dù kiểm soát bóng vượt trội, dứt điểm nhiều hơn nhưng đội chủ sân Stamford Bridge lại phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu.

Sau trận thua, HLV Pochettino nhấn mạnh rằng đội bóng của ông thất bại vì thiếu may mắn: “Chúng tôi không may mắn và xứng đáng nhiều hơn ở trận West Ham và lần này là trận Nottingham. Nhưng như tôi đã nói, đó là một quá trình và chỉ là vấn đề thời gian trước khi Chelsea đá tốt hơn".

Chiến lược gia người Argentina cũng cho rằng những thất bại thế này sẽ giúp dàn cầu thủ trẻ của ông trưởng thành hơn: "Những trận đấu kiểu này sẽ giúp chúng tôi trưởng thành và hiểu thêm về giải. Chúng tôi đang trong quá trình tái thiết và nó luôn thăng trầm.”

HLV Pochettino cho rằng Chelsea đã thiếu may mắn
HLV Pochettino cho rằng Chelsea đã thiếu may mắn

Những điểm yếu cần khắc phục

Bất chấp việc đổ lỗi cho may mắn, HLV Pochettino vẫn nhận thấy những thiếu xót của toàn đội. Chiến lược gia người Argentina nói thêm:

"Chelsea không ghi bàn, và khi bạn không ghi bàn thì rất khó để thắng. Chúng tôi thiếu sắc bén ở cả hai phần sân. Chúng tôi mắc sai lầm và thủng lưới, sau đó tạo nhiều cơ hội và chiếm ưu thế, nhưng mọi thứ không hoàn hảo. Tôi thất vọng nhưng không tức giận, bởi trong những trận thế này bạn cần một chút may mắn trong một số tình huống.

Trong quá trình xây dựng, ở một tình huống tấn công với cường độ cao, bạn có thể đưa ra những quyết định vội vàng và phung phí cơ hội, khi lẽ ra bạn cần thoải mái và bình tĩnh hơn. Điều đó có thể xảy ra và chúng tôi cần giữ bình tĩnh, làm việc chăm chỉ để cải thiện và tôi tin chắc Chelsea sẽ cải thiện".

Sau trận thua Nottingham Forest, Chelsea sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Đây sẽ là quãng thời gian quý báu để HLV Pochettino giúp các tân binh nhanh chóng hòa nhập và toàn đội chơi gắn kết hơn.

VIDEO: CHELSEA - NOTTINGHAM FOREST | JACKSON VÔ DUYÊN, ELANGA SẮM VAI NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino