Phoenix Suns thực sự nhắm tới điều gì trong kỳ chuyển nhượng?

- Thứ Sáu, 12/01/2024, 15:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phoenix Suns vừa hủy diệt Los Angeles Lakers trong một trận cầu đỉnh cao nhưng rõ ràng là họ vẫn còn nhiều điều cần cải thiện để củng cố chiều sâu đội hình.

Với kỳ hạn chuyển nhượng chỉ còn chưa đầy một tháng, sẽ rất thú vị để theo dõi cách Suns tận dụng tối đa những nguồn lực hạn chế của họ.

Thoạt nhìn đội hình Suns, nhiều người cho rằng họ cần một hậu vệ dẫn bóng để giảm bớt gánh nặng kiến tạo cho ba ngôi sao của đội. Tuy nhiên, theo Chris Haynes của TNT trong trận đấu Suns-Lakers (qua Shane Young của Forbes), Phoenix muốn tìm "một cầu thủ tấn công giàu sức mạnh", họ không muốn ai "cướp bóng" khỏi tay Bradley Beal và Devin Booker.

Devin Booker là một trong ba sao tấn công của Suns
Devin Booker là một trong ba sao tấn công của Suns

Rõ ràng Suns tin tưởng vào khả năng tạo cơ hội của Beal và Booker, đó là lý do họ mạnh tay đánh đổi thêm các lượt chọn và Chris Paul mùa hè vừa qua để nâng cao chất lượng ngôi sao của đội hình. Hậu vệ dẫn bóng duy nhất trên danh sách của họ là Jordan Goodwin, nhưng anh thiên về mẫu 3&D hơn là kiến tạo.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Giải pháp của Suns với PG

Sự hiện diện của Bradley Beal, Devin Booker và đặc biệt là Kevin Durant có thể đủ sức đè nặng đối phương, bộ ba này có khả năng kéo giãn khoảng cách, thu hút đối phương trong suốt trận đấu, tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng đội. Đây chính là cách Suns hy vọng bù đắp cho việc thiếu vị trí hậu vệ dẫn bóng thực thụ.

Tuy nhiên, dù rất quan tâm đến một "cầu thủ tấn công giàu sức mạnh", Suns không có nhiều tiềm lực để chiêu mộ những cầu thủ như Dorian Finney-Smith hay Royce O'Neale. Thực tế, Suns chỉ có 5 lượt chọn vòng hai và không có đủ điều kiện về lương để thực hiện một thương vụ cho một cầu thủ chất lượng. Nhưng vẫn còn nhiều điều có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ giờ cho đến kỳ hạn chuyển nhượng.

Tóm lại, Suns đang tích cực tìm cách cải thiện chiều sâu đội hình trước chặng đường quan trọng của mùa giải. Mặc dù gặp hạn chế về nguồn lực, đội bóng vẫn kiên định với mục tiêu tìm kiếm một cầu thủ tấn công mạnh mẽ để bù đắp cho việc thiếu hụt hậu vệ dẫn bóng.

Los Angeles Lakers vs Phoenix Suns Full Game Highlights | January 11, 2024 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Los Angeles Lakers

Phoenix Suns