Philippines nhập tịch 8 cầu thủ châu Âu, ĐT Việt Nam coi chừng

- Thứ Năm, 23/05/2024, 21:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng khi đối đầu với Philippines tại AFF Cup 2024, bởi đội bóng này vừa nhập tịch đến 8 cầu thủ từ châu Âu. 

Philippines tự tin vô địch AFF Cup 2024

Tại AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, chung mâm với Philippines, Indonesia, Myanmar và Lào. Không chỉ giới mộ điệu trong nước, mà các chuyên gia quốc tế cũng nhận định rằng Indonesia và Việt Nam sẽ là 2 cái tên đi tiếp vào vòng bán kết của giải đấu. 

Nhưng với thuyền trưởng của ĐT Philippines thì lại khác, HLV người Bỉ Tom Saintfiet đặt tham vọng rất lớn, khi nói rằng ông và các học trò của mình sẽ vô địch AFF Cup 2024, hoặc là ở giải đấu được tổ chức 2 năm sau đó. 

HLV trưởng ĐT Philippines
HLV trưởng ĐT Philippines đặt tham vọng AFF Cup 2024.

"Tôi ở đây để giành chiến thắng. Chúng tôi muốn chiến thắng trên mọi khía cạnh. Chúng tôi muốn vô địch AFF Cup. Có lẽ là bây giờ hoặc cũng có thể là hai năm nữa," thuyền trưởng Philippines khẳng định. 

Tất nhiên, HLV Tom Saintfiet hoàn toàn có lý do để tin vào điều đó. Bởi trong khoảng thời gian vừa rồi, ông đã nhập tịch đến 8 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Ngoài HLV Tom Saintfiet, sếp lớn của LĐBĐ Philippines cũng rất tự tin về sức mạnh của đội nhà ở giải đấu lần này. 

Sếp lớn Philippines rất lạc quan về giải đấu sắp tới

"Nhờ khả năng lãnh đạo tuyệt vời của Chủ tịch PFF, ông John Gutierrez, sự nhạy bén của HLV trưởng Tom Saintfiet, Giám đốc bóng đá Vince Santos và Giám đốc Kỹ thuật Pep Ferre, chúng tôi đang chèo lái con tàu ĐTQG ổn định hơn.

Hãy kỳ vọng về một phiên bản tốt hơn của ĐT Philippines trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. Vì đây sẽ là bước đệm để chúng tôi có để đăng quang chức vô địch AFF Cup 2024 vào tháng 11 tới," Giám đốc ĐTQG Philippines Freddy Gonzalez nói.

Với việc ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Philippines vào ngày 06/06 tới (trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026), thầy trò HLV Kim Sang Sik có thể sẽ chạm mặt với dàn sao châu Âu của đối thủ. Đây cũng là trận ra mắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc với cương vị là HLV trưởng ĐT Việt Nam. 

Cùng bảng Indonesia giúp ĐTVN sáng cửa vào CK AFF Cup, chờ mưu lược HLV Kim Sang Sik

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

ĐT Philippines