Phil Foden mang tin xấu cho Man City và ĐT Anh

- Thứ Bảy, 31/08/2024, 21:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận West Ham United, Phil Foden vẫn chưa thể trở lại thi đấu trong thời gian ngắn qua lời xác nhận của HLV Pep Guardiola.

Guardiola xác nhận hung tin

Pep Guardiola tiết lộ Phil Foden, người đã vắng mặt trong chiến thắng 4-1 trước Ipswich Town, sẽ không góp mặt để thi đấu với West Ham United. Foden được tiết lộ gặp vấn đề về thể trạng kể từ sau khi nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA” vào thứ 3 tuần trước. Guardiola đồng thời xác nhận cậu học trò cảm thấy không khỏe sau chiến thắng hạ Chelsea tại Stamford Bridge vào 2 ngày trước đó.

Nói về Foden, chiến lược gia Tây Ban Nha chia sẻ:

“Hy vọng Foden sẽ sẵn sàng thi đấu sau kỳ nghỉ quốc tế. Cậu ấy thi đấu 45 phút trước Chelsea và sau đó cảm thấy không khoẻ”.

Foden chưa sung sức.
Foden chưa sung sức.

Chúng tôi đã tiến hành các bài kiểm tra, cậu ấy cảm thấy khỏe hơn nhưng vẫn chưa hoàn hảo nên đội bóng muốn cho cậu ấy trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế và sẵn sàng cho các trận đấu tiếp theo”.

Đội tuyển Anh sẽ họp vào tuần tới trước trận đấu đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Lee Carsley tại Nations League gặp Cộng hòa Ireland và Phần Lan. Theo danh sách triệu tập vừa công bố, Carsley gọi tên Foden. Nhưng với tình hình hiện tại, ngôi sao Manchester City nhiều khả năng vắng mặt. Cơ hội thi đấu khi đó sẽ thuộc về Cole Palmer hay M.Gibbs-White. 

Hài lòng về kỳ chuyển nhượng

Với Man City, Guardiola thừa nhân sự thay thế Foden ở chuyến hành quân đến London gặp West Ham United. Savinho được đá chính 2 vòng đầu tiên trước khi dính chấn thương. Ilkay Gundogan là sự lựa chọn khác sau khi vừa trở lại Etihad từ Barcelona.

Nói về thương vụ bất ngờ Gundogan, Guardiola khẳng định hài lòng về kỳ chuyển nhượng hè 2024 của Man City:

“Một số năm bạn phải tích cực hơn trên TTCN, đôi khi thì không cần thiết. Tôi đã đưa ra ý kiến ​​của mình cho đội bóng, họ đưa ra ý kiến  và cùng nhau kết luật CLB sẽ hoạt động năng nổ trên TTCN hơn trong tương lai.

Bây giờ thì mọi chuyện đã xong, tôi tự tin với đội bóng chúng tôi đang có và đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định làm những gì chúng tôi đã làm. Thật tuyệt. Tôi thực sự hài lòng.

Tôi hiểu bạn sẽ có cảm giác bạn yếu hơn nếu không ký hợp đồng với 10 cầu thủ, nhưng tôi thì không như thế. Nếu đối thủ cạnh tranh cảm thấy như thế thì bình thường, nhưng Man City không vậy”.

MAN CITY - IPSWICH TOWN

Xem thêm:

Man City

Phil Foden