Phản ứng của Saka sau khi vượt qua ám ảnh penalty

- Chủ Nhật, 07/07/2024, 19:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bukayo Saka đã trải qua một đêm tỏa sáng trước Thụy Sĩ sau khi anh xua đuổi nỗi ác mộng penalty tại Euro 2020.

Vượt qua ám ảnh

Ở chung kết Euro 2020, Anh bước vào loạt đấu súng gặp Italia sau 120 phút hòa nhau với tỷ số 1-1. Bukayo Saka lúc bấy giờ chỉ mới 20 tuổi và là một trong các cầu thủ đảm nhận trọng trách đá penalty. Ngôi sao Arsenal thất bại từ khoảng cách 11 mét và cùng Marcus Rashford lẫn Jadon Sancho trở thành nạn nhân của trò phân biệt chủng tộc.

Người hâm mộ xứ sương mù chỉ trích Saka, cho rằng anh góp phần khiến Tam sư thất bại. 3 năm trôi qua, ở tứ kết Euro 2024, Anh lại bước vào loạt đấu súng, với đối thủ là Thụy Sĩ. Saka giờ đây trưởng thành hơn, là trụ cột của ĐT Anh và đóng góp bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Anh thậm chí đích thân hoàn thành lượt đá penalty, giúp toàn đội đánh bại Thụy Sĩ 5-3 ở loạt sút cân não. Sau tất cả, cầu thủ sinh năm 2001 đã vượt qua cơn ác mộng cách đây 3 năm. Anh chia sẻ trước truyền thông:

Saka đá penalty thành công.
Saka đá penalty thành công.

"Tôi mong muốn đá thành công quả penalty. Bạn có thể thất bại một lần và bạn có quyền lựa chọn liệu có đặt bản thân vào áp lực đó một lần nữa hay không. Tôi là người sẽ đặt mình vào áp lực như thế bởi tôi tin vào bản thân.

Khi tôi thấy quả bóng đi vào lưới, tôi đã rất vui mừng. Tôi sẽ không tập trung vào quá khứ nữa. Chuyện đó kết thúc rồi. Tôi chỉ có thể tập trung vào hiện tại và thực hiện quả penalty. Tôi đương nhiên biết có nhiều người cảm thấy lo lắng theo dõi cú đá ấy của tôi, bao gồm gia đình và người hâm mộ. Nhưng sau cùng tôi vẫn tỏ ra điềm tình và thành công".

Southgate ca ngợi Saka

Về Saka, HLV Gareth Southgate nói thêm:

"Tôi đã ôm cậu nhóc rất chặt trên sân. Saka là một chàng trai đặc biệt, thật tuyệt vời khi được làm việc cùng cậu ấy. Bạn vui mừng cho tất cả mọi người nhưng đặc biệt là cho Saka. Cần phải có lòng can đảm để đứng ra đá penalty và toàn đội tin tưởng vào cậu ấy.

Chúng tôi vốn đặt niềm tin vào Saka suốt cả trận. Những tình huống cậu ấy đi bóng một đấu một với hậu vệ mang lại lợi thế cho tuyển Anh. Màn trình diễn của cậu ấy thực sự đẳng cấp".

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ANH VS THỤY SĨ: SAKA QUÁ ĐIÊN, PICKFORD GÁNH TAM SƯ QUA CƠN BĨ CỰC PENALTY

Xem thêm:

ĐT Anh

ĐT Thụy Sĩ

Euro

Bukayo Saka