Phân tích sức mạnh tuyển Hong Kong trước trận gặp Việt Nam

- Thứ Năm, 15/06/2023, 12:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABA điểm qua những chi tiết đáng chú ý nhất về đối thủ của Việt Nam ở trận giao hữu hôm 15/06.

Đội tuyển bóng đá Hong Kong là đội tuyển cấp quốc gia của vùng lãnh thổ Hong Kong do Hiệp hội bóng đá Hong Kong quản lý. Đội tuyển này có lịch sử lâu đời và từng có những thành tích khá ấn tượng trong quá khứ trên đấu trường châu Á và thế giới.

Năm 2024, đội tuyển bóng đá Hong Kong sẽ có lần đầu tiên tham dự Cúp bóng đá châu Á sau 56 năm vắng bóng. Đó là nhờ họ đã giành vị trí thứ 2 ở vòng loại, nơi có sự góp mặt của Ấn Độ, Afghanistan và Campuchia. Hong Kong đã có 6 điểm sau 2 chiến thắng trước Afghanistan, Campuchia để trở thành một trong những đội về nhì có thành tích tốt nhất.

Hong Kong góp mặt ở Asian Cup 2024
Hong Kong góp mặt ở Asian Cup 2024

Đội bóng này đã trải qua một hành trình đầy gian khó trong việc giành được tấm vé tham dự khi giải quốc nội đột ngột bị hoãn một thời gian dài do làn sóng lây nhiễm Covid-19 trong năm 2020, phải đến tháng 5 năm 2022 mới có thể trở lại. Ngoài ra, phía Trung Quốc cũng gây áp lực không cho các cầu thủ thi đấu ở quốc gia này chuyển sang Hong Kong thi đấu.

Khi họ đến Ấn Độ để tham dự vòng loại Asian Cup, hai cầu thủ và ba quan chức đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, bất chấp nghịch cảnh, Hong Kong vẫn thể hiện sự lối chơi tấn công chủ động, gây áp lực cao và mang lại thành quả:

“Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và đã thực hiện một số thay đổi quan trọng. Hong Kong chọn lối chơi tấn công, chơi pressing tầm cao, tạo ra cơ hội và ghi bàn. Đó là những gì mọi người muốn thấy trên sân, chứ không phải lối chơi chậm chạp, cũ kỹ mà một số đội đang chơi. Toàn đội đã chấp nhận nó và áp dụng nhanh chóng,” HLV Andersen cho biết.

Các cầu thủ Hong Kong tập luyện cho trận giao hữu gặp Việt Nam
Các cầu thủ Hong Kong tập luyện cho trận giao hữu gặp Việt Nam

Trong thành phần đội tuyển nước này, có một số cầu thủ nổi bật đã tạo ra tác động đáng kể. Một trong số đó là đội trưởng Huang Yang. Sự hiện diện của anh ở khu vực giữa sân đã giúp Hong Kong tạo ra nhiều cơ hội.

Về mặt phòng ngự, không thể bỏ qua những đóng góp của Andy Russell với vai trò chỉ huy hàng thủ. Trong khung thành, Yapp Hung Fai cũng rất đáng gờm với khả năng cản phá và phản xạ xuất thần.

Xem thêm:

ĐT Hong Kong