Phân tích bảng G World Cup nữ 2023 trước lượt đấu cuối

- Thứ Ba, 01/08/2023, 14:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lượt đấu cuối cùng của bảng G World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào ngày mai. 

ĐT nữ Thụy Điển

Sau 2 lượt đấu đầu tiên, đại diện châu Âu đã có cho mình tấm vé đi tiếp. Họ lần lượt đánh bại Nam Phi 2-1 và Italia 5-0. Với 3 điểm nhiều hơn so với Italia ở vị trí thứ 2 cùng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn rất nhiều, Thụy Điển gần như sẽ vào vòng trong với tư cách nhất bảng ngay cả khi thua ở lượt cuối. Cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại sẽ xoay quanh Italia, Nam Phi và Argentina. 

Tuyển nữ Thụy Điển đã cho thấy sức mạnh tại bảng G
Tuyển nữ Thụy Điển đã cho thấy sức mạnh tại bảng G

ĐT nữ Italia

Một chiến thắng trước Nam Phi ở lượt cuối sẽ chứng kiến Italia đi tiếp. Nếu hòa, đại diện châu Âu vẫn sẽ đi tiếp khi Argentina không thể giành chiến thắng trước Thụy Điển. Trong trường hợp Italia hòa và Argentina thắng, hiệu số bàn thắng bại giữa 2 đội sẽ được tính đến. Hiện tai, hiệu số của Italia đang là -4 trong khi thành tích của Argentina là -1. Do đó, trong trường hợp này, đại diện Nam Mỹ sẽ là đội đi tiếp. Nếu Italia để thua Nam Phi, họ sẽ bị loại.

ĐT nữ Nam Phi

Đại diện châu Phi sẽ buộc phải giành chiến thắng ở lượt cuối để có cơ hội đi tiếp. Nếu Nam Phi đánh bại Italia và Argentina không thể giành trọn 3 điểm trước Thụy Điển, họ sẽ đi tiếp. Trong trường hợp cả Nam Phi và Argentina cùng thắng, hiệu số bàn thắng bại của 2 đội sẽ được tính đến. Hiện tại, cả 2 đều đang có thành tích là -1. Do đó, đội nào thắng đậm hơn ở vòng cuối sẽ vào vòng trong. 

Tình hình bảng G trước lượt cuối
Tình hình bảng G trước lượt cuối

Nếu hai đội ngang bằng nhau về hiệu số, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ đi tiếp. Hiện tại, Nam Phi có 3 bàn trong khi Argentina sở hữu 2.  Do 2 đội đã hòa nhau 2-2 ở lượt đấu thứ 2 nên nếu ngang nhau về số bàn thắng ghi được, điểm Fair Play sẽ được tính đến. Sau đó sẽ là bốc thăm ngẫu nhiên.

ĐT nữ Argentina

Tương tự Nam Phi, Argentina cũng buộc phải thắng ở lượt cuối để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Theo lịch, 2 trận đấu cuối của bảng G sẽ diễn ra vào lúc 14h00. 2 đội đi tiếp ở bảng đấu này sẽ gặp 2 đội đi tiếp ở bảng E tại vòng 16 đội. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta đã bị loại sau lượt đấu thứ 2. Tính đến hiện tại, có 2 cặp đấu đã được xác định tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Đó là Thụy Sĩ gặp Tây Ban Nha và Nhật Bản chạm trán Na Uy.

Video Highlights Thụy Điển - Italia: Khi trận đấu được định đoạt bằng tình huống cố định

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Thụy Điển

ĐT nữ Nam Phi

ĐT nữ Argentina

ĐT nữ Italia