Phân tích bảng F World Cup nữ 2023 trước lượt đấu cuối

- Thứ Tư, 02/08/2023, 11:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 trận đấu cuối cùng của bảng F World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra trong hôm nay.

Sau 2 lượt đấu, Pháp đang dẫn đầu với 4 điểm. Họ có cùng số điểm cũng như hiệu số bàn thắng bại (+1) với Jamaica, xếp trên do hơn đối thủ về số bàn thắng ghi được (2 so với 1). Brazil xếp thứ 3 với 3 điểm trong tay. Panama chưa có điểm nào, xếp cuối và đã chính thức bị loại. Ở lượt cuối, Pháp sẽ gặp Panama còn Brazil chạm trán Jamaica trong các trận đấu diễn ra vào lúc 17h00.

Cục diện bảng F trước lượt cuối
Cục diện bảng F trước lượt cuối

ĐT nữ Pháp

Chỉ cần không thua ở lượt cuối, đại diện châu Âu sẽ có cho mình tấm vé đi tiếp. Nếu nhận thất bại, Pháp vẫn sẽ đi tiếp nếu Jamaica thắng Brazil. Trong trường hợp cặp đấu giữa Brazil và Jamaica kết thúc với kết quả hòa, Pháp sẽ bị loại khi kém hơn đại diện Nam Mỹ về hiệu số bàn thắng bại. Brazil hiện đang sở hữu hiệu số là +3.

Nếu Pháp và Jamaica cùng thua, hiệu số bàn thắng bại sẽ được tính đến giữa hai đội để quyết định đội về thứ 2. Do 2 đội đang sở hữu hiệu số ngang nhau, nên đội nào thua đậm hơn ở lượt cuối sẽ bị loại. Nếu hiệu số bằng nhau, số bàn thắng ghi được sẽ được tính đến. Sau đó sẽ là điểm Fair Play và bốc thăm ngẫu nhiên do 2 đội đã hòa nhau 0-0 khi đối đầu trực tiếp.

ĐT nữ Pháp tràn trề cơ hội đi tiếp
ĐT nữ Pháp tràn trề cơ hội đi tiếp

ĐT nữ Jamaica

Tương tự Pháp, Jamaica cũng chỉ cần thêm 1 điểm ở lượt cuối là chắc chắn đi tiếp. Trong trường hợp nhận thất bại, Jamaica sẽ cần Pháp thua trước Panama để có cơ hội đi tiếp. Khi đó, 2 đội sẽ so nhau về chỉ số phụ để xác định cái tên đi tiếp. 

ĐT nữ Brazil

Nếu thắng Jamaica ở trận đấu tới, Brazil sẽ điền tên mình vào vòng 16 đội. Trong trường hợp hòa, đại diện Nam Mỹ sẽ cần Panama đánh bại Pháp để đi tiếp. Nếu thua Jamaica, Brazil sẽ bị loại.

Các đội đi tiếp ở bảng F sẽ gặp các đội đi tiếp ở bảng H tại vòng 16 đội. Ở bảng đấu này, Colombia đang dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối.  Đức và Morocco theo sau với cùng 3 điểm. Trong khi đó, Hàn Quốc chưa giành được điểm nào. Đại diện châu Á vẫn còn cửa đi tiếp. Tuy nhiên, mọi thứ đối với họ có lẽ chỉ nằm ở mặt lý thuyết. 

Hiện tại, giải đấu có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam đã xác định được 4 cặp đấu ở vòng 1/8. Thụy Sĩ sẽ đối đầu Tây Ban Nha trong khi đối thủ của Na Uy là Nhật Bản. Anh chạm trán Nigeria trong khi chủ nhà Australia so tài cùng Đan Mạch.

Video Highlights Pháp - Brazil | Cú đánh đầu trị giá hơn cả Vàng Ròng cuối trận đấu

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Pháp

ĐT nữ Brazil