Phạm Tuấn Hải: ‘HLV Kim Sang-sik tạo ra bầu không khí thoải mái cho ĐT Việt Nam’

- Thứ Năm, 13/06/2024, 10:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phạm Tuấn Hải đã có nhiều phát biểu đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik sau khi vòng loại 2 World Cup 2026 khép lại.

Trận đấu với Iraq vào ngày 12/06 vừa qua là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Mặc dù không thể lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp, nhưng Binh đoàn Rồng vàng đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ với tinh thần thi đấu cống hiến hết mình và không từ bỏ.

Sáng nay (13/06), sau chuyến bay dài từ Basra (Iraq) với một điểm dừng chân nối chuyến tại Doha (Qatar), ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, kết thúc hành trình tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã trở về nước (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam đã trở về nước (Ảnh: VFF).

Tuấn Hải nói gì về HLV Kim Sang-sik

Sau khi kết thúc đợt tập trung của ĐT Việt Nam, Phạm Tuấn Hải đã có nhiều nhận xét về quá trình làm việc cùng HLV Kim Sang-sik thời gian vừa qua. Cụ thể, tiền đạo thuộc Hà Nội cho biết:

“Cả hai sơ đồ 4-2-3-1 cùng 3-4-3 đều là sở trường của HLV Kim Sang-sik và thầy hiểu rõ những điểm mạnh của sơ đồ này. Cách vận hành của thầy khá giống với hệ thống em đang chơi tại Hà Nội FC. Đó là lối chơi hiện đại mà nhiều chiến lược gia đang theo đuổi.

HLV Kim Sang-sik nói khi nào bắt đầu vào tập luyện thì mọi người tập trung hết sức có thể. Còn khi nào tập xong, toàn đội có thể dành thời gian cho bản thân. HLV Kim Sang-sik cùng các trợ lý thường tạo ra bầu không khí vô cùng thoải mái trong tập luyện cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, các thầy còn thường tập phát âm tên các cầu thủ rất nhiều lần để làm quen.”

HLV Kim Sang-sik tạo ra nhiều thiện cảm với các cầu thủ (Ảnh: VFF).
HLV Kim Sang-sik tạo ra nhiều thiện cảm với các cầu thủ (Ảnh: VFF).

‘Pha lập công vào lưới Iraq là ngẫu hứng’

Bên cạnh đó, Phạm Tuấn Hải còn cho biết anh bất ngờ khi có thể ghi bàn vào lưới ĐT Iraq:

“Đối với tôi thì bàn thắng ở trận Philippines là tình huống sở trường. Khi thấy đồng đội dứt điểm thì tôi xâm nhập cầu môn và thực hiện những tình huống đệm bóng cận thành. Còn pha lập công vào lưới Iraq là ngẫu hứng và táo bạo. Tôi không ngờ cú sút ấy trở thành bàn thắng.”

KHÉP LẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026, ĐT VIỆT NAM MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI VỚI HY VỌNG MỚI

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Phạm Tuấn Hải

Kim Sang-sik