Pep tuyên bố Man City chỉ tập 25 phút trước đại chiến Liverpool

- Thứ Hai, 27/11/2023, 14:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola cho biết không dám cho các cầu thủ Man City tập nhiều trước trận hòa Liverpool vì sợ không còn đủ người thi đấu.

Man City đã đánh rơi 3 điểm trước Liverpool sau khi bàn thắng của Erling Haaland bị hủy bỏ bởi pha gỡ hòa muộn của Trent Alexander-Arnold. Trận hòa này khiến The Citizens đánh mất ngôi đầu Premier League vào tay Arsenal với 1 điểm kém hơn.

Sau cuộc đấu, Pep Guardiola cho biết đội hình của ông chỉ tập luyện 25 phút để chuẩn bị tiếp đón Liverpool. Vì ông không thể mạo hiểm và mất thêm cầu thủ. Pep chỉ có thể gọi lên 8 cầu thủ dự bị ở trận này, trong đó có 2 thủ môn. Kevin De Bruyne, Mateo Kovacic và Matheus Nunes đều chấn thương, John Stones ngồi dự bị nhưng không đủ thể lực thi đấu, trong khi Jack Grealish vắng mặt vì ốm.

Man City không thể tập nhiều trước trận gặp Liverpool

Pep không thể để các cầu thủ Man City tập luyện nhiều trước trận gặp Liverpool
Pep không thể để các cầu thủ Man City tập luyện nhiều trước trận gặp Liverpool

Guardiola cho biết lịch thi đấu dày đặc, ngay sau khi quay trở lại từ thời điểm giành cú ăn ba mùa trước khiến đội hình của ông không thể tập luyện đàng hoàng: “Chúng tôi chỉ tập tối đa 35 phút. Họ bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải trước chúng tôi 15 ngày, bạn có biết 15 ngày ý nghĩa như thế nào không?

Chúng tôi đã chơi trận chung kết FA Cup và sau đó là trận chung kết Champions League. Họ có thêm 15 ngày với những cầu thủ mới. Một ngày trước trận đấu này, chúng tôi tập cầm bóng khoảng 10-15 phút và phòng thủ 10 phút.

Nếu Man City tập luyện đầy đủ, chúng tôi sẽ không có cầu thủ cho trận đấu tiếp theo. Đó là lý do tại sao đội bóng phải tự rút kinh nghiệm từ quá khứ: chỉ cần hiểu mình phải làm gì. Đây là điều chúng tôi hoàn toàn tin tưởng.”

Ngôi sao của Man City, De Bruyne cho biết anh hy vọng sẽ trở lại sân cỏ vào tháng Giêng. Nhưng Pep sẽ không vội sử dụng lá bùa hộ mệnh của ông khi nói hồi đầu tháng này rằng: “Với những chấn thương như thế, tốt hơn hết là đừng gây áp lực. Khi cậu ấy cảm thấy ổn và các bác sĩ tin tưởng, chúng tôi có thể thực hiện bước tiếp theo. Bạn không muốn thi đấu quá sớm và phải làm lần nữa.”

MAN CITY - LIVERPOOL: CHỈ CẦN MỘT KHOẢNH KHẮC, PEP GUARDIOLA NGÁN NGẨM 1 ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Liverpool

Man City

Pep Guardiola