Pep tiết lộ Haaland mất người thân, nhưng sẽ khiến truyền thông phải câm mồm

- Thứ Tư, 21/02/2024, 09:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola giải thích lý do chưa bao giờ muốn làm nhà báo và cảnh báo không nên chỉ trích Erling Haaland vì sẽ bị im mồm bởi kiểu tiền đạo hàng đầu như vậy.

Sau màn trình diễn với những sai sót trước Chelsea vào cuối tuần, Haaland khiến những người chỉ trích anh câm lặng bằng cách ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu bù vòng 18 với Brentford. Điều đó giúp Pep Guardiola nhớ lại lời khuyên mà một nhà báo từng đưa ra cho ông và giải thích lý do tại sao ông không bao giờ muốn làm công việc đó.

“Khi tôi còn trẻ, tôi không phải là nhà báo nhưng một người bạn cũ đã nói với tôi rằng ‘những chân sút hàng đầu ghi rất nhiều bàn thắng, đừng chỉ trích, anh ấy sẽ khiến bạn câm mồm’”, Guardiola nói trong cuộc họp báo.

Haaland mất bà ngoại

Haaland ghi bàn duy nhất trong trận đấu bù giữa Man City và Brentford
Haaland ghi bàn duy nhất trong trận đấu bù giữa Man City và Brentford

Guardiola giải thích rằng Haaland phải đối mặt với cái chết gần đây của bà ngoại anh. HLV này thừa nhận rằng không có cầu thủ nào mà ông muốn trao cơ hội hơn Haaland, bất chấp những pha bỏ lỡ đáng chú ý gần đây của chân sút người Na Uy. Thuyền trưởng Man City nói thêm: “Sớm muộn gì cậu ấy cũng làm được [ghi bàn]. Cậu ấy đã phải ngồi ngoài hai tháng, rồi mất đi bà ngoại, điều đó không dễ dàng gì đối với một con người. Nếu tôi phải chọn một cầu thủ [để trao cơ hội] thì tôi sẽ chọn người này.”

Khi được phóng viên hỏi tại sao không bao giờ muốn làm nhà báo trong buổi họp báo, Guardiola trả lời: “Tôi là một huấn luyện viên. Cuộc sống của tôi tốt hơn cuộc sống của bạn. Nhưng tôi không có vấn đề cá nhân với bạn.”

Man City đã vươn lên vị trí thứ hai tại Premier League nhờ chiến thắng 1-0 này và hiện chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng 1 điểm. Đoàn quân của Jurgen Klopp có thể tái lập khoảng cách khi họ đấu sớm với Luton trên sân nhà vào rạng sáng thứ Năm, trong khi Man City sẽ hành quân đến sân của Bournemouth vào cuối tuần.

MAN CITY - BRENTFORD | HÀNG THỦ DÀY ĐẶC, SAI LẦM TAI HẠI ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man City

Erling Haaland

Pep Guardiola