Pep khẳng định Akanji chơi tốt ở 3 vị trí khác nhau 

- Thứ Hai, 27/11/2023, 20:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola đã có những lời cực kỳ có cánh cho Manuel Akanji sau khi xếp trung vệ này chơi ở hàng tiền vệ trước Liverpool.

Nhà báo Fabrizio Romano đã dẫn lại lời nhận xét gần đây của Pep Guardiola về Akanji. Thuyền trưởng Man City tỏ ra phấn khích khi nói về cầu thủ người Thụy Sỹ: “Thật là một bản hợp đồng tuyệt vời mà Man City đã đạt được… wow”.

“Cậu ấy có thể chơi hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ trụ. Khi cậu ấy có mặt ở một phần ba cuối sân, Akanji có khả năng thực hiện những đường chuyền tốt, cậu ấy nhanh và mạnh mẽ. Akanji là một cầu thủ phi thường mà Txiki Begiristain đã mang đến cho tôi.”

Akanji chơi ấn tượng khi được xếp đá tiền vệ trước Liverpool.
Akanji chơi ấn tượng khi được xếp đá tiền vệ trước Liverpool.

Akanji là món hời của Man City

Ở trận đấu mới đây tại vòng 13 Ngoại hạng Anh, Akanji đã chơi trong vai trò tiền vệ trung tâm. Anh tái hiện lại hình ảnh của John Stones mùa trước khi dâng lên hỗ trợ Rodri đánh chặn và triển khai bóng. Cựu sao Dortmund đã chơi tốt để giúp mạn trái của Man City trở nên mạnh mẽ với trục dọc gồm Ake, Akanji, Silva và Doku. Bàn thắng mà đội chủ nhà ghi được vào lưới Liverpool cũng diễn ra ở phía này.

Mùa giải năm nay, dù Man City đã chiêu mộ Gvardiol nhưng Akanji vẫn thường xuyên được ra sân. Anh đá chính 10/13 trận ở Premier League và ghi được 2 bàn, một phần lý do cho sự vắng mặt ở 3 trận còn lại là vì Akanji nhận thẻ đỏ trong cuộc đấu với Brighton. Sau 4 lượt trận tại Champions League, cầu thủ này đá chính 2 lần và có 1 trận vào sân từ ghế dự bị.

Man City từng chỉ mất 20 triệu euro để chiêu mộ Akanji từ Dortmund vào tháng 9/2022. Cầu thủ này hiện được Transfermarkt định giá 38 triệu euro và với những gì đang thể hiện, sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai ngôi sao 28 tuổi vượt mốc định giá kỷ lục của bản thân là 40 triệu euro từng đạt được vào tháng 12/2018 và tháng 6/2019.

MAN CITY - LIVERPOOL: CHỈ CẦN MỘT KHOẢNH KHẮC, PEP GUARDIOLA NGÁN NGẨM 1 ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

Manuel Akanji