Pep Guardiola nói gì về tội đồ khiến Man City thua trận?

- Chủ Nhật, 17/04/2022, 09:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong ngày được bắt chính thay thế Ederson, thủ môn Zack Steffen của Man City đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đội nhà thua trận.

Man City đụng độ Liverpool ở trận bán kết Cúp FA trong hoàn cảnh không có được đội hình mạnh nhất. Ngôi sao số 1 Kevin De Bruyne không thể ra sân, và điều đó khiến đội bóng thành Manchester gặp khó trước đối thủ.

Ngay trong hiệp 1 trận đấu tại Wembley, Liverpool đã vươn lên dẫn 3 bàn. Đáng chú ý, bàn thắng thứ 2 của The Kop có sự góp công rất lớn đến từ sai lầm của thủ môn Zack Steffen. Trong ngày được bắt chính thay cho Ederson, thủ thành người Mỹ đã biếu không bàn thắng cho Sadio Mane trong một tình huống chậm trễ đưa bóng lên.

Zack Steffen là tội đồ của Man City (Ảnh: Getty)
Zack Steffen là tội đồ của Man City (Ảnh: Getty)

Bất chấp sai lầm không thể bào chữa của học trò, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Pep Guardiola vẫn lên tiếng bảo vệ thủ môn người Mỹ. Chiến lược gia 51 tuổi cho biết:

"Đó là một tai nạn. Một trong những điểm quan trọng của thủ môn hiện nay là triển khai bóng bằng chân, và Steffen có phẩm chất này. Pha bóng đó sẽ giúp cậu ấy học hỏi cho tương lai. Khi có trái bóng, những điều như vậy luôn có thể xảy ra.”

Pha bóng sai lầm của Zack Steffen (Ảnh: Getty)
Pha bóng sai lầm của Zack Steffen (Ảnh: Getty)

Để đối thủ dẫn trước tới 3 bàn trong hiệp 1, Man City dù rất nỗ lực nhưng không thể ngược dòng. Đoàn quân của Pep Guardiola gỡ được 2 bàn trong hiệp 2 và chấp nhận thua trận với tỷ số chung cuộc 2-3, kết quả khiến họ chính thức phải chia tay FA Cup.

Xem thêm:

Liverpool

Man City

FA Cup

Pep Guardiola

FA Cup 2021/22

Zack Steffen