Pep Guardiola là fan cứng của Graham Potter

- Thứ Năm, 08/09/2022, 23:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với những dấu ấn để lại tại Brighton & Hove Albion, nhà cầm quân người Anh xứng đáng nhận được lời tán thưởng.

Nhờ hệ thống chiến thuật đặc sắc và cách quản lý nhân sự khéo léo, Graham Potter đã xây dựng nên một đội quân thiện chiến ở sân Amex. Triết lý bóng đá của ông có nhiều điểm tương tự với Pep Guardiola, và chính thuyền trưởng bên phía Manchester City cũng cảm thấy ấn tượng về người đồng nghiệp.

Hai HLV tài ba từng không ít lần đấu trí với nhau.
Hai HLV tài ba từng không ít lần đấu trí với nhau.

Còn nhớ, hồi mùa trước, Pep đã nhận xét như sau:

“Thật tuyệt khi được xem và phân tích cách Brighton thi đấu. Đồng thời, lúc đối đầu với họ, bạn cũng lo lắng vì họ rất giỏi. Tôi là một người hâm mộ của Graham Potter. Các cầu thủ của ông ấy đứng đúng vị trí, quả bóng được luân chuyển thật hợp lý, mọi người đều tự do và biết mình cần làm gì. Họ có đủ dũng khí để đảm nhận nhiều vai trò khác nhau.”

Ngoài Pep, huyền thoại John Terry của Chelsea cũng dành lời ca tụng cho người đồng hương. Cựu trung vệ ĐT Anh chia sẻ: “Tôi thích cách Brighton chơi bóng. Potter chắc chắc là một trong những HLV trẻ tuổi xuất sắc nhất vào lúc này. Đối với tôi, ông ấy toàn diện ở mọi khía cạnh.”

Terry ủng hộ Potter.
Terry ủng hộ Potter.

Hiển nhiên Terry rất vui mừng khi vị chiến lược gia 47 tuổi đồng ý dẫn dắt The Blues. Tuy nhiên một bộ phận không nhỏ fan Chelsea lại thất vọng với quyết định “thay người” từ Ban lãnh đạo. Trên trang Twitter của đội chủ sân Stamford Bridge, nhiều CĐV cho rằng Potter khó mà trụ lâu tại thành London. Hãy chờ xem liệu thuyền trưởng sinh năm 1975 có thể vực dậy một tập thể Chelsea đang mất phương hướng hay không.

Xem thêm:

Chelsea

John Terry

Pep Guardiola

Graham Potter

Ngoại hạng Anh 2022/23