Pep Guardiola không dám coi thường Man United

- Thứ Bảy, 28/10/2023, 15:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong cuộc họp báo trước derby thành Manchester, HLV Pep Guardiola có những phát biểu thể hiện sự tôn trọng với đối thủ.

Trước trận derby Manchester ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Man United dù phải làm khách. Đội chủ sân Old Trafford đang trải qua giai đoạn đầu mùa vô cùng bất ổn khi đã thua 4 trong tổng số 9 trận ở Premier League, và thua 2 trong 3 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League.

Không chỉ gặp rắc rối trong việc định hình lối chơi, Man United còn vướng vào rất nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ, với những scandal của Antony rồi Jadon Sancho. Chính những điều này khiến cho tương quan trước trận derby thành Man trở nên cực kỳ chênh lệch.

HLV Pep Guardiola không coi thường Man United

Pep Guardiola không cho rằng không thể coi thường Man United
Pep Guardiola không cho rằng không thể coi thường Man United

Dù vậy, trong buổi họp báo trước trận đấu ở vòng 10 Premier League, HLV Pep Guardiola của Man City đã dành những lời lẽ đầy tôn trọng cho đối thủ. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, lúc này là quá sớm để loại Quỷ đỏ ra khỏi những cuộc đua ở top đầu:

"Khi mới trôi qua 9 vòng, theo kinh nghiệm của tôi, nhiều điều có thể xảy ra. Man City từng không dẫn đầu ở tháng 2 hoặc tháng 3 nhưng cuối cùng vẫn vô địch. Trước mỗi mùa giải, Man Utd luôn được xem là ứng viên. Hãy hỏi tôi câu này khi giải chỉ còn chín vòng. Lúc đó tôi sẽ nói với các bạn họ có phải là ứng viên vô địch không".

Mùa giải năm ngoái, Man City và Man United đụng độ 3 lần. Trong 2 cuộc gặp gỡ ở Premier League, mỗi đội có một chiến thắng. Còn lại ở trận chung kết Cúp FA, thầy trò Pep Guardiola vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1.

VIDEO: Đội hình kết hợp giữa Man Utd và Man City: Hội tụ đầy đủ các anh tài | Góc nhìn sân cỏ

Xem thêm:

Man United

Man City

Pep Guardiola