Pep đặt Haaland ngang Ronaldo và Messi sau trận thắng Chelsea

- Thứ Hai, 19/08/2024, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola đã so sánh Erling Haaland với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sau khi tiền đạo người Na Uy lập công trước Chelsea.

Pep khen Haaland

Chân sút 24 tuổi đã ghi bàn mở điểm cho The Citizens ở phút 18 khi đội bóng thành Manchester giành chiến thắng 2-0 trước The Blues ở vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2024/25. Theo thống kê, Haaland đã ghi được 91 bàn sau 100 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường và Pep tin rằng anh hiện đang sánh ngang với thành tích ghi bàn của CR7 và El Pulga.

Haaland đã "mở tài khoản" tại Ngoại hạng Anh 2024/25
Haaland đã "mở tài khoản" tại Ngoại hạng Anh 2024/25

Phát biểu sau chiến thắng trước Chelsea, thuyền trưởng của The Citizens cho biết: "Cậu ấy có những con số tương đường với Messi và Cristiano Ronaldo, những người kiểm soát thập kỷ qua, 15 năm. Về mặt số liệu, nó ở đẳng cấp đó. Tôi không biết Haaland làm như thế nào nhưng ghi 91 bàn trong 100 trận là điều không thể tin được ở Premier League, ở đất nước này."

Chiến lược gia 53 tuổi chia sẻ thêm: "Tôi có cảm giác rằng Haaland cảm thấy tốt hơn so với mùa bóng trước giai đoạn này. Bàn thắng thật tuyệt vời. Cậu ấy đóng góp rất nhiều. Haaland đã có 2 hoặc 3 cơ hội và tôi luôn cảm thấy rằng có chỗ để cải thiện với tư cách là một cầu thủ bóng đá."

Nỗ lực cải thiện

Kể từ khi chuyển đến Ngoại hạng Anh vào năm 2022, Haaland đã giành danh hiệu Chiếc giày vàng của giải đấu trong 2 mùa gần nhất. Tuy nhiên, bất chấp thành tích ghi bàn ấn tượng, chân sút người Na Uy thường nhận chỉ trích vì đóng góp hạn chế vào lối chơi chung. Pep đã nhận ra hạn chế đó và Haaland đã tiết lộ rằng anh sẽ tiếp tục hướng đến việc cải thiện mọi khía cạnh khác ngoài việc chỉ ghi bàn.

Cựu sao Dortmund chia sẻ: "3 điểm, một khởi đầu hoàn hảo. Tôi nghĩ đó là một pha làm bàn thực sự tốt. Tôi muốn tham gia nhiều hơn, đó là những gì Pep muốn. Tuy nhiên, trong những trận như thế này, tôi có cần phải tham gia nhiều hơn không? Tôi muốn có nhiều kiến tạo hơn và trở thành một cầu thủ tốt hơn."

VIDEO CHELSEA - MAN CITY | HAALAND TIẾP TỤC CHƠI BÙNG NỔ, KOVACIC HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Man City

Erling Haaland

Pep Guardiola