Pep: ‘Các cầu thủ Man City là siêu nhân’

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 10:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola bày tỏ tình cảm của mình với dàn 'siêu nhân' của Man City khi chống lại lịch thi đấu khắc nghiệt mà đội bóng này đang phải đối diện.

Man City đã thu hẹp khoảng cách với Liverpool ở vị trí đầu bảng Premier League xuống còn 1 điểm, nhờ bàn thắng của Phil Foden trong chiến thắng 1-0 trước Bournemouth. Đó là trận đấu thứ sáu của Man City trong tháng này. HLV Pep Guardiola đã phải khen ngợi thể lực và sự bền bỉ của các học trò. 

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Barcelona cũng chỉ ra việc đội bóng của ông đang phải thi đấu quá nhiều và lịch thi đấu cần phải được giảm bớt. Chia sẻ với Sky Sports, Pep nói: “Tôi ngưỡng mộ các cầu thủ của mình - họ là những siêu nhân. Họ rất giỏi. Chúng tôi đã trải qua như vậy trong nhiều năm, chơi ba ngày một trận. Họ [Bournemouth] có bảy ngày để chuẩn bị cho trận đấu và chúng tôi luôn có ít hơn. 

Vì vậy, khi mọi người nói, các đội được thi đấu trong điều kiện giống nhau ở Premier League, không, không - chúng tôi không có sự bình đẳng như nhau. Man City có nhiều trận đấu hơn phần còn lại và đây là một chuyến làm khách khó khăn. Bournemouth là một tập thể tuyệt vời, họ đã giành chiến thắng 3-0 tại Old Trafford.”

Pep thán phục sự bền bỉ của các học trò.
Pep thán phục sự bền bỉ của các học trò.

Man City đã thi đấu nhiều như thế nào kể từ đầu mùa?

Chiến lược gia này tỏ ra hài lòng dù chỉ thắng tối thiểu: “Chúng tôi đã yêu cầu quá nhiều ở các cầu thủ của mình nhưng họ vẫn đáp lại. Tôi biết mọi người nói: 'Các cầu thủ kiếm được rất nhiều tiền' nhưng [lịch trình] quá dày. Thành thật mà nói, mọi việc vẫn phải diễn ra và điều đó làm tôi ngạc nhiên mỗi khi chúng tôi vẫn tiếp tục thu về kết quả tốt. 

Các cầu thủ vẫn ở đó, họ có một cá tính đáng kinh ngạc và rất ngoan cường ngay cả khi mệt mỏi, họ đã cống hiến nhiều hơn. Người hâm mộ của chúng tôi phải rất tự hào về những người này. 10-15 phút cuối thật khó khăn - chúng tôi đã giành được cú ăn ba và mọi người nghĩ Man City phải thắng mọi trận đấu với tỷ số 4-0, 5-0. Nhưng đó không phải là thực tế, hy vọng chúng tôi sẽ sớm có một tuần nghỉ ngơi để được sảng khoái tinh thần và đôi chân.”

Tính trên mọi đấu trường, Man City đã chơi 36 trận mùa này so với 31 trận của Bournemouth. The Citizens sắp kết thúc một tháng bận rộn bằng chuyến làm khách tới sân của Luton Town ở vòng 5 FA Cup vào giữa tuần sau. Đây sẽ là trận đấu thứ năm của họ trong khoảng thời gian hai tuần.

BOURNEMOUTH - MAN CITY | 3 ĐIỂM NHỌC NHẰN, THE CITIZENS TIẾN SÁT NGÔI ĐẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola