Pedro Neto: Sức sống mới cho đôi cánh Chelsea

- Chủ Nhật, 11/08/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

The Blues đã đem về cả 1 đội hình mới ở phiên chợ hè năm nay nhưng có lẽ Pedro Neto là cái tên đáng chờ đợi nhất trong kế hoạch của HLV Enzo Maresca.

Bổ sung hành lang phải

Các CĐV Chelsea đang rất phấn khích với thông tin Pedro Neto sắp sửa cập bến Stamford Bridge. Mức phí dự kiến là 65 triệu euro, con số sẽ đưa Pedro Neto vào top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Tuy nhiên, Neto dường như sẽ là chữ ký "đắt xắt ra miếng". Đầu tiên, anh chắc chắn là ưu tiên hàng đầu cho vị trí tiền đạo phải của Chelsea.

Hình ảnh này có lẽ sẽ xuất hiện nhiều tại Stamford Bridge mùa tới
Hình ảnh này có lẽ sẽ xuất hiện nhiều tại Stamford Bridge mùa tới

Hiện tại, HLV Enzo Maresca chỉ có trong tay 2 cầu thủ thuần chạy biên phải là Madueke và cầu thủ trẻ Angelo. Cả 2 cái tên này dĩ nhiên chưa mang đến sự yên tâm, và cũng không phù hợp để chiếm suất đá chính trong đội hình The Blues. Nhưng với Neto, HLV Enzo không còn đau đầu với hành lang phải. Bộ kỹ năng của cầu thủ người Bồ có thể giúp anh trở thành mũi khoan trọng yếu của Chelsea.

Đa năng và hiệu quả

Bên cạnh đó, Pedro Neto còn có sự thích ứng tốt với nhiều hệ thống chiến thuật. Dù vị trí trên lai lịch là biên phải, nhưng cầu thủ 24 tuổi cũng đá rất tốt ở cánh còn lại. Theo thống kê từ Transfermarkt, Neto thậm chí còn xuất phát ở cánh trái (44 lần) nhiều hơn cánh phải (36 lần). Khi cần, anh cũng có thể chơi ở trung tâm với 19 lần xuất phát ở vị trí mũi nhọn, 14 lần đá tiền đạo lùi và 13 lần đá hộ công.

Neto nhiều lần gieo sầu cho Chelsea
Neto nhiều lần gieo sầu cho Chelsea

Pedro Neto có phong cách thi đấu quyết đoán, sở hữu khả năng đi bóng ấn tượng và tốc độ dẻo dai. Anh là mảnh ghép tuyệt vời trên lý thuyết với Nkunku và Palmer, những cầu thủ có xu hướng chơi ngắn và nhỏ. Với Neto, HLV Enzo thỏa sức sáng tạo với những tình huống triển khai ở biên này, mở khoảng trống ở biên còn lại để tận dụng mọi thứ mà Neto đang có. Kế hoạch này ban đầu thuộc về Mykhailo Mudryk, nhưng sự xuất hiện của Neto mở ra những hy vọng mới.

Nỗi lo chấn thương

Sau 135 lần ra sân cho Wolves trên mọi đấu trường, Neto đã có 14 bàn và 24 kiến tạo. Thông số rất đáng gờm từ cầu thủ chỉ mới 24 tuổi. Nhưng thành tích ấy lẽ ra đã có thể rực rỡ hơn nếu Neto không gặp phải quá nhiều chấn thương. Đây cũng là vấn đề mà phía Chelsea lo ngại nhất về tân binh sắp đến. Tính từ mùa giải 2017/18, Neto đã dính đến 6 kiểu chấn thương khác nhau, bỏ lỡ đến 126 trận đấu. Đáng kể nhất là chấn thương gân khoeo ở mùa giải 20/21, khiến Neto phải nghỉ thi đấu gần 300 ngày.

Neto có tiền sử chấn thương nghiêm trọng
Neto có tiền sử chấn thương nghiêm trọng

Trong mùa giải gần nhất, Neto cũng chỉ có 24 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Wolves. Tiểu sử chấn thương dày đặc khiến HLV Enzo Maresca phải cân nhắc kỹ càng trong việc sử dụng cầu thủ người Bồ. Nhưng nếu đặt để anh đúng chỗ và hệ thống phù hợp, tiềm năng mà Neto mang lại cho Chelsea hứa hẹn sẽ rất lớn lao.

PEDRO NETO: DẤU ẤN KĨ THUẬT VÀ TỐC ĐỘ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Pedro Neto

Enzo Maresca