Ozil nói gì về ĐT Đức sau thất bại tủi hổ trước Tây Ban Nha?

- Thứ Tư, 18/11/2020, 14:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mesut Ozil đã gửi một thông điệp xúc tích dành cho Die Mannschaft sau trận đấu thảm họa tại xứ đấu bò.

Trong ngày Manuel Neuer vượt qua Sepp Maier để trở thành thủ môn có số lần ra sân nhiều nhất cho ĐT Đức, găng thủ của Bayern Munich hẳn chẳng muốn nhớ đến trận đấu kinh hoàng này. Một phần là bởi hàng thủ của “cỗ xe tăng” quá mỏng manh trước “bò tót”.

Khi mà trung vệ Rudiger bị treo giò, những Niklas Sule, Matthias Ginter, Robin Koch hay Philipp Max đã thể hiện đầy thất vọng. Hệ quả là tuyển Đức nhận thất bại đậm thứ 2 trong lịch sử bóng đá nước này. Trận thua tơi tả nhất của họ là khi bị ĐT Anh đả bại với tỷ số 0-9 vào ngày 16/11/1909.

Đức đã có trận thua nặng nề nhất kể từ sau Thế chiến 2

Đức đã có trận thua nặng nề nhất kể từ sau Thế chiến 2

Không chỉ để Tây Ban Nha giật lấy tấm vé vào chơi bán kết UEFA Nations League 2020/21, người Đức còn rời giải theo một cách rất khó coi. Lần lượt Rodri, Alvaro Morata, Mikel Oyarzabal và Ferran Torres thi nhau nã thủng lưới Neuer. Trong đó, tân binh của Man City trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên lập hattrick trước tuyển Đức.

Đối diện với trận thua muối mặt này, Joachim Low thừa nhận: "Đây là một ngày thực sự tồi tệ đối với chúng tôi. Toàn đội đã có một trận đấu dưới sức. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội và phòng thủ một cách tồi tệ. Với những gì đã thể hiện, Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng".

Ozil hy vọng những cựu binh như Boateng được triệu tập trở lại ĐT Đức

Ozil hy vọng những cựu binh như Boateng được triệu tập trở lại ĐT Đức

Chứng kiến kết quả sốc này, người từng bị tuyển Đức phũ phàng ruồng bỏ sau World Cup 2014 là Mesut Ozil viết trên Twitter cá nhân: "Đã đến lúc gọi Jerome Boateng trở lại ĐTQG".  

Thông điệp của cựu cầu thủ Real dù ngắn gọn nhưng có lẽ sẽ khiến Joachim Low phải nghiền ngẫm. Nhà cầm quân này đang thực hiện cuộc trẻ hóa ở ĐT Đức. Những công thần ở hàng thủ như Jerome Boateng hay Mats Hummels bị loại bỏ. Điều tương tự cũng xảy ra với trường hợp của Muller trên hàng công. Giờ thì với cú húc của “bò tót” hẳn sẽ khiến người Đức phải bừng tỉnh để nhìn lại cách làm trong công cuộc tái thiết này.

Mesut Ozil

ĐT Đức

Jerome Boateng