‘Ông hoàng xi nhan trái’ Robben chính thức giải nghệ

- Thứ Năm, 15/07/2021, 19:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
“Gã đầu hói” với những pha ngoặt vào từ cánh phải rồi đưa bóng tới góc chữ A sẽ trở thành ký ức khó quên đối với người hâm mộ làng túc cầu.

Như vậy là sau 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp, hành trình của Arjen Robben đã dừng lại. Cách đây ít phút, tiền vệ người Hà Lan vừa tuyên bố chính thức giải nghệ.

Trên website CLB Groningen – đội bóng khởi nghiệp và cũng là bến đỗ cuối cùng của Robben – huyền thoại 37 tuổi phát biểu:

“Chào những bạn đồng nghiệp thân mến. Tôi đã quyết định kết thúc sự nghiệp chơi bóng của mình. Đây là một lựa chọn rất khó khăn. Tôi xin cảm ơn mọi người vì những lời động viên ấm áp.”

Robben trong màu áo đội bóng thời niên thiếu Groningen. (Ảnh: AD)
Robben trong màu áo đội bóng thời niên thiếu Groningen. (Ảnh: AD)

Đây không phải lần đầu tiên Robben từ giã nghiệp quần đùi áo số. Hồi hè 2019, sau khi rời Bayern Munich, anh đã tạm biệt làng bóng đá. Thế nhưng một năm sau, chân chạy cánh nổi tiếng này quay trở lại khoác áo Groningen.

Robben sở hữu một sự nghiệp đồ sộ. Ở cấp độ CLB, anh từng đầu quân cho các đội bóng hàng đầu châu Âu là Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich. Thành công lớn nhất đến với tiền vệ sinh năm 1984 tại Bayern khi anh đoạt cả thảy 20 chiếc cúp lớn nhỏ, bao gồm chức vô địch Champions League 2013.

Bộ sưu tập khổng lồ của Robben. (Ảnh: ESPN)
Bộ sưu tập khổng lồ của Robben. (Ảnh: ESPN)

Ở ĐTQG Hà Lan, Robben ra sân 96 trận và đóng góp 37 bàn thắng. Đáng tiếc là anh không thể giúp “Cơn lốc màu da cam” giành được danh hiệu nào.

Về khía cạnh cá nhân, Robben được nhớ đến như là một trong những kèo trái khéo léo nhất. Hình ảnh anh “xi nhan trái” vào trung lộ rồi cứa lòng tung lưới đối thủ đã trở thành kinh điển. Mọi người đều biết “gã đầu hói” sẽ làm như vậy, nhưng sự thực thì không nhiều hậu vệ có thể ngăn cản Robben ghi bàn.

Xem thêm:
  • Top 5 sao Ngoại hạng Anh nổi bật tại Olympic Tokyo
  • Chính Neymar thuyết phục Ramos đến PSG
  • Gia đình Messi hiện diện tại sân bay bị đặt bom
  • Real Madrid

    Bayern Munich

    Chelsea

    Arjen Robben