Onana: 'Man Utd không phải là CLB mạnh nhất'

- Thứ Hai, 20/05/2024, 21:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Andre Onana đích thân khẳng định Manchester United vừa kết thúc mùa giải thất vọng khi về đích thứ 8 tại Premier League.

Man Utd tệ hại ra sao?

Chiến thắng 2-0 trước Brighton không thể che đậy mùa giải thảm họa của Manchester United. Họ xếp thứ 8 chung cuộc và đó là thành tích tệ hại bậc nhất lịch sử CLB trong kỷ nguyên Premier League. Vị trí thứ 8 đồng nghĩa Quỷ đỏ không giành suất đá cúp châu Âu mùa tới. Nếu muốn dự Europa League, thầy trò Erik ten Hag phải vô địch FA Cup.

Trong suốt hành trình vừa qua, Andre Onana là cái tên khốn khổ hơn bất cứ ai. Vì hàng thủ thi đấu lỏng lẻo nên chàng tân binh đến từ Inter Milan liên tục hứng chịu hàng loạt pha dứt điểm từ đối phương. Trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, thủ thành Cameroon đối mặt hơn 200 cú sút từ đối thủ ở Premier League. Quỷ đỏ nhận 58 bàn thua và chỉ ghi 57 bàn thắng, dẫn đến hiệu số bàn thắng bại là -1.

Onana thừa nhận sự thật phũ phàng

Ngay cả khi Man Utd còn có cơ hội vô địch FA Cup, Onana vẫn khẳng định CLB chủ quản trải qua mùa giải kém cỏi. Trên chương trình The Overlap của Sky Bet thực hiện, ngôi sao sinh năm 1996 phát biểu:

Onana thừa nhận mùa giải thất bại của Man Utd.
Onana thừa nhận mùa giải thất bại của Man Utd.

"Màn trình diễn tệ hại là cái giá phải trả. Mọi thứ chỉ là tạm thời khi mùa trước CLB không phải đối diện tần suất dứt điểm tương tự từ đối thủ. Tôi chắc chắn 100% rằng mùa giải tới chúng tôi sẽ không hứng chịu số lượng giống vậy. Bóng đá là thế và Man Utd phải hứng chịu rất nhiều khủng hoảng chấn thương, mất rất nhiều cầu thủ quan trọng. Nhưng tất nhiên, đó không phải là một cái cớ.

Đây chỉ là một mùa giải tồi tệ đối với tất cả mọi thứ và các cầu thủ phải giữ thái độ tích cực như những gì đang làm vào lúc này. Tôi biết mọi thứ sẽ ổn thôi, nếu không phải mùa này thì sẽ là năm sau".

Man Utd trở thành đề tài bị chỉ trích vì thành tích thụt lùi so với mùa vừa rồi. Khi được hỏi về việc các cựu cầu thủ Man Utd trở thành chuyên gia chỉ trích màn trình diễn của đội, Onana nói thêm:

“Tôi không chú ý đến điều đó. Tôi đến Man Utd để đón nhận các chỉ trích mà. Man Utd hiện không phải CLB mạnh nhất vì đang trong quá trình cải tổ. Nhiều đội khác đang làm tốt hơn chúng tôi và cần phải thành thật như thế".

LỄ TRAO CUP CHO MAN CITY - NHÀ VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH 23-24 | CHỨC VÔ ĐỊCH LẦN THỨ 4 LIÊN TIẾP

Xem thêm:

Man United

Andre Onana