Olympic 2024 ghi nhận ca dương tính doping đầu tiên

- Thứ Sáu, 26/07/2024, 22:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ca dương tính với doping đầu tiên được ghi nhận tại Olympic Paris 2024 là một vận động viên judo người Iraq.

Ca dương tính doping đầu tiên tại Olympic 2024

Dù Olympic Paris 2024 chưa chính thức khởi tranh, nhưng ca dương tính với doping đầu tiên đã được ghi nhận. Kết quả dương tính với chất cấm thuộc về vận động judo người Iraq - Sajjad Sehen.

Cơ quan Kiểm tra Quốc tế (ITA) cho biết kết quả xét nghiệm của vận động viên này vào ngày 23/07 cho kết quả dương tính với các loại steroid bị cấm là metandienone và boldenone.

Theo lịch thi đấu, Sajjad Sehen sẽ tham gia nội dung judo hạng 81kg nam bắt đầu vào ngày 30/07. Tuy nhiên vận động viên này đã bị tước quyền tham dự.

Sajjad Sehen (trái) bị cấm thi đấu vì dương tính với doping.
Sajjad Sehen (trái) bị cấm thi đấu vì dương tính với doping.

Thông báo của ITA có nội dung:

"Vận động viên có kết quả xét nghiệm dương tính với doping đã được thông báo về vụ việc và bị đình chỉ tạm thời cho đến khi vụ việc được giải quyết theo Bộ luật Chống Doping Thế giới và Quy định Chống Doping của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) áp dụng cho Olympic Paris 2024.

Điều này đồng nghĩa vận động viên bị cấm thi đấu, tập luyện, huấn luyện hoặc tham gia bất kỳ hoạt động nào tại Olympic Paris 2024."

Lễ khai mạc Olympic Paris diễn ra khi nào?

Lễ khai mạc Olympic 2024 sẽ diễn ra tại Paris từ 00h30 ngày 27/07 (giờ Việt Nam) và dự kiến kéo dài hơn ba giờ đồng hồ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, lễ khai mạc Olympic không được tổ chức tại sân vận động. Thay vào đó, sông Seine sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc của kỳ thế vận hội mùa hè năm nay. Các VĐV sẽ cùng nhau diễu hành dọc thành phố Paris trên những chiếc thuyền tương ứng với quốc gia của mình.

Buổi diễu hành kết thúc tại cầu Iena, nối giữa tháp Eiffel và quảng trường Trocadero. Tại đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đọc diễn văn khai mạc, sau đó tới nghi thức thắp đuốc truyền thống.

Theo tờ NY Times, dự kiến có 500.000 khán giả theo dõi trực tiếp lễ khai mạc ở hai bên bờ sông Seine, và hơn 1,5 tỷ người xem qua màn hình trên khắp thế giới.

Chờ đợi 90 phút để đá 3 phút bù giờ, Olympic Paris 2024 gặp sự cố lớn ngay trong ngày đầu tiên

Xem thêm:

Olympic