Ollie Watkins: Bàn thắng vàng ở Euro 2024 và giấc mơ Arsenal

- Thứ Năm, 11/07/2024, 18:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn trình diễn xuất sắc đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2024, có thể giúp Ollie Watkins tiến gần đến giấc mơ khoác áo CLB Arsenal.

Ollie Watkins là mặt hàng hot sau Euro 2024

Ollie Watkins là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên khắp các mặt báo tại Anh trong ngày 11/07. Tiền đạo của Aston Villa đã ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 2-1 của Anh trước Hà Lan, và trở thành một phát hiện thú vị của Euro 2024.

Mùa giải vừa qua, Watkins đã ghi 19 bàn cùng 13 pha kiến ​​tạo cho Aston Villa. Anh góp công lớn giúp đội nhà giành quyền trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 1982/83. Phong độ xuất sắc của chân sút 28 tuổi đã được đền đáp bằng một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Giá trị hiện tại của Watkins ước tính lên tới 100 triệu euro (85,7 triệu bảng Anh). Tuy nhiên, nếu bất kỳ câu lạc bộ nào sẵn sàng đáp ứng con số nêu trên, "The Lions" sẽ ngay lập tức nhả người.

Watkins tỏa sáng đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2024.
Watkins tỏa sáng đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2024.

Watkins là trung phong cắm được săn đón vào mùa hè này sau màn trình diễn trên đất Đức. Arsenal là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của người hùng đội tuyển Anh. Pháo thủ đang rất cần bổ sung vị trí tiền đạo cắm. Thương vụ này có khả năng được kích nổ. Lý do là bởi tiền đạo sinh năm 1995 từng bày tỏ tình cảm của mình với câu lạc bộ phía bắc London.

Watkins là fan của Arsenal

Watkins đã khiến nhiều cổ động viên Arsenal đau khổ, khi anh ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Aston Villa trước Arsenal tại Emirates. Bàn thắng này cơ bản đã chấm dứt hy vọng giành chức vô địch Premier League đầu tiên của Pháo thủ kể từ năm 2004.

Chân sút 28 tuổi cũng từng nổ súng vào lưới đội bóng phía bắc London hồi năm 2020. Khi đó, cầu thủ thuộc biên chế Aston Villa tiết lộ rằng ông nội và chú của anh đã không mấy vui mừng với bàn thắng đó. Nguyên nhân là bởi người thân của Watkins đều là fan hâm mộ trung thành của Arsenal.

Watkins từng thú nhận rất ngưỡng mộ đội bóng của HLV Mikel Arteta. Anh nói: "Tôi không chắc ông nội hay chú Baz của tôi sẽ cảm thấy thế nào? Họ là cổ động viên Arsenal và bản thân tôi cũng là người hâm mộ Pháo thủ".

Watkins từng khẳng định muốn khoác áo Arsenal.
Watkins từng khẳng định muốn khoác áo Arsenal.

Giấc mơ chuyển nhượng của Watkins

Tiền đạo đội tuyển Anh chưa bao giờ che giấu tình cảm của mình dành cho Pháo thủ. Thậm chí, Watkins đã tuyên bố ước mơ lớn nhất của anh là được chơi cho The Gunners. Chân sút 28 tuổi từng tiết lộ: "Mơ ước của tôi là được chơi cho Arsenal một ngày nào đó. Nhưng bạn biết đấy, đó là một mục tiêu xa vời".

Chính xác là khi nói điều ấy, cánh cửa khoác áo Arsenal của Watkins thật sự xa vời. Nhưng thời điểm hiện tại thì điều đó đã rất gần. Thậm chí, Pháo thủ thành London mới là những người phải hy vọng có được chữ ký của anh.

Cầu thủ sinh ra ở Devon muốn đi theo bước chân của thần tượng Thierry Henry. Watkins cũng đã có một cuộc trò chuyện bí mật với Declan Rice, để hiểu thêm về Arsenal. Chỉ cần Pháo thủ dám bạo chi, người hâm mộ hoàn toàn có thể chứng kiến Watkins trong màu áo đỏ trắng ở mùa giải 2024/25.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ANH VS HÀ LAN: TAM SƯ THAY DA ĐỔI THỊT, BÓNG ĐÁ TRÊN ĐƯỜNG VỀ NHÀ

Xem thêm:

Arsenal

Chuyển nhượng

ĐT Anh

Euro

Ollie Watkins