Odegaard chấn thương nghiêm trọng, Arsenal nhận báo động đỏ trước ngày đấu Tottenham

- Thứ Ba, 10/09/2024, 10:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vắng thủ quân Martin Odegaard cùng hàng loạt ngôi sao khác, thử thách dành cho Arsenal ở màn thư hùng với Tottenham Hotspur vốn đã khó, nay sẽ càng khó hơn.

Odegaard chấn thương nặng

Có thể nói loạt trận quốc tế là nỗi ám ảnh với các câu lạc bộ, bởi cầu thủ của họ có thể dính chấn thương bất cứ lúc nào. Và mới đây, Arsenal đãphải nhận tin cực buồn khi Martin Odegaard phải tập tễnh rời sân ở màn đọ sức giữa Na Uy và Áo tại Nations League.

Trong tình huống va chạm ở phút 64, Christoph Baumgartner bên phía Áo đã ngáng vào chân của Odegaard, khiến nhạc trưởng đội tuyển Na Uy nằm sân. Tiền vệ mang áo số 10 ôm mặt, tỏ ra vô cùng đau đớn, cho thấy đây không phải một chấn thương nhẹ. Sau đó, anh được tổ y tế chăm sóc và dìu ra khỏi sân.

Hiện chưa rõ chân chuyền sinh năm 1998 sẽ mất bao lâu để bình lúc, nhưng HLV Stale Solbakken của ĐT Na Uy cho biết chấn thương của Odegaard trông khá tệ.

“Cậu ấy ngồi với các bác sĩ và không thể tiếp tục thi đấu. Chúng tôi biết rằng cậu ấy đã bị rạn xương mắt cá chân,” ông Solbakken nói.

Chắc chắn Odegaard sẽ ngồi ngoài ở trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham vào ngày 15/09. Lối chơi của Arsenal sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chân chuyền người Na Uy chính là chất bôi trơn giúp đội chủ sân Emirates lên bóng mượt mà. Những đường tỉa bóng của anh bên cánh phải cũng mang tính đột biến cao, tạo điều kiện để Bukayo Saka tỏa sáng.

Bài toán khó cho HLV Mikel Arteta

Thuyền trưởng “Pháo thủ” đang rơi vào thế cực khó. Ngoài Odegaard, Declan Rice cũng vắng mặt do bị treo giò sau tấm thẻ đỏ ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, tân binh Mikel Merino chưa bình phục chấn thương vai, còn hậu vệ Riccardo Calafiori vừa bị đau ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

HLV Arteta cần điều chỉnh đội hình để đương đầu Spurs. Chuyến hành quân đến sân của đại kình địch, vì thế, hứa hẹn sẽ rất gian nan đối với Arsenal.

RAHEEM STERLING GIA NHẬP ARSENAL - NHÂN TỐ GIÚP PHÁO THỦ TIẾN GẦN TỚI NGÔI VƯƠNG NGOẠI HẠNG ANH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Martin Odegaard

ĐT Na Uy