NÓNG! Vừa sa thải Xavi, Barcelona chốt ngay HLV mới cực chất lượng

- Thứ Sáu, 24/05/2024, 23:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ HLV Hansi Flick để ngồi vào chiếc ghế nóng mà Xavi để lại.

Cách đây ít giờ, Barcelona đã chính thức thông báo việc sa thải HLV Xavi khỏi vai trò thuyền trưởng đội bóng. Dẫu vừa thuyết phục chiến lược gia người Tây Ban Nha ở lại thêm ít nhất một mùa giải vào ngày 25/04 vừa qua, Blaugrana lại bất ngờ nói lời chia tay với ông chỉ sau một tháng. Theo báo chí truyền thông Tây Ban Nha, việc HLV Xavi lên tiếng về tình hình tài chính ảm đạm của đội nhà đã khiến Chủ tịch Joan Laporta không hài lòng và đi đến quyết định trên.

Xavi đã chính thức chia tay Barcelona.
Xavi đã chính thức chia tay Barcelona.

Hansi Flick gia nhập Barcelona

Ngay sau khi cựu tiền vệ người Tây Ban Nha bị sa thải, Barcelona đã nhanh chóng tìm được người thay thế. Ký giả Fabrizio Romano tiết lộ HLV Hansi Flick chính là cái tên được ban lãnh đạo Blaugrana lựa chọn. Kể từ khi chia tay ĐT Đức vào ngày 10/09/2023, ông chưa nhận lời dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.

Cũng theo ký giả Fabrizio Romano, giao kèo giữa chiến lược gia người Đức với đội chủ sân Camp Nou sẽ kéo dài 2 mùa giải, đến hết tháng 6/2026. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, thông báo chính thức sẽ sớm được các bên công bố sau trận đấu giữa Barcelona và Sevilla vào ngày 27/05 tới đây.

Về phía HLV Hansi Flick, ông luôn ao ước được dẫn dắt Barcelona và coi đây là cơ hội không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đó, hai trợ lý là Toni Tapalovic and Marcus Sorg sẽ cùng chiến lược gia người Đức chuyển đến Blaugrana.

Hansi Flick sẽ là tân HLV của Barcelona.
Hansi Flick sẽ là tân HLV của Barcelona.

Flick là lựa chọn rất chất lượng

Hansi Flick từng là trợ lý của HLV Joachim Low tại ĐT Đức. Sau đó, ông làm trợ lý cho HLV Niko Kovac tại Bayern Munich. Khi Kovac rời Hùm xám vào ngày 03/11/2019, Hansi Flick được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền. Chiến lược gia sinh năm 1965 góp công không nhỏ giúp Bayern Munich giành nhiều danh hiệu đáng chú ý, tiêu biểu như 2 chức vô địch Bundesliga và chức vô địch Champions League 2019/20.

BARCELONA - RAYO VALLECANO: CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH Á QUÂN GIẢI ĐẤU | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Xavi Hernandez

Hansi Flick