NÓNG! Tottenham chi tiền khủng để chiêu mộ ‘thần đồng’ bóng đá Anh

- Thứ Hai, 01/07/2024, 18:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tottenham sắp hoàn tất việc chiêu mộ Archie Gray từ Leeds với mức giá lên đến 40 triệu bảng.

Ở mùa giải vừa qua, Tottenham khởi đầu khá ấn tượng và từng có thời điểm dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Spurs dần hụt hơi do không thể so với những đối thủ khác về chiều sâu lực lượng. Vì vậy, ở kỳ chuyển nhượng hè này, HLV Ange Postecoglou cùng ban lãnh đạo Tottenham rất muốn chiêu mộ thêm tân binh ở nhiều vị trí, qua đó nâng cấp chất lượng đội hình.

HLV Ange Postecoglou muốn Tottenham có thêm nhân sự.
HLV Ange Postecoglou muốn Tottenham có thêm nhân sự.

Tottenham chiêu mộ Archie Gray

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội bóng thủ đô London sắp hoàn tất việc chiêu mộ Archie Gray từ Leeds. Thương vụ này tiêu tốn của Tottenham số tiền khoảng 40 triệu bảng. Đây là con số không hề nhỏ với một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi.

Ngoài Spurs, Brentford cùng Newcastle cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến Archie Gray. Theo ký giả David Ornstein của tờ The Athletic, cầu thủ sinh năm 2006 thậm chí đã di chuyển đến đại bản doanh của Brentford để tiến hành kiểm tra y tế. Tuy nhiên ngay khi Tottenham gửi lời đề nghị, Archie Gray đã quyết định đổi ý và lựa chọn Spurs.

Ở thời điểm hiện tại, Tottenham và Leeds đã đạt được tiếng nói chung về thương vụ này. Quá trình kiểm tra y tế dự kiến sẽ sớm diễn ra. Nếu không có bất ngờ nào xuất hiện, thông báo chính thức sẽ sớm được các bên công bố trong ít ngày tới. Archie Gray dự kiến sẽ ký vào bản hợp đồng kéo dài 6 năm, đến hết tháng 6/2030 với Spurs.

Tottenham chi ra số tiền không nhỏ để chiêu mộ Gray.
Tottenham chi ra số tiền không nhỏ để chiêu mộ Gray.

Archie Gray có ưu điểm gì?

Mùa giải vừa qua, Archie Gray thường xuyên được trao suất đá chính tại Leeds và có màn trình diễn khá ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 2006 thi đấu tổng cộng 52 trận trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng và có 2 kiến tạo. Gray được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Anh thời điểm hiện tại.

Vị trí sở trường của Archie Gray là tiền vệ trung tâm. Bên cạnh đó, anh còn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự và hậu vệ cánh phải. Việc Archie Gray có thể thi đấu đa năng sẽ giúp HLV Ange Postecoglou có thêm nhiều lựa chọn về mặt chiến thuật cũng như nhân sự cho Tottenham.

CÂU LẠC BỘ NÀO CŨNG GHÉT MUA BÁN VỚI TOTTENHAM

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Leeds United

Archie Gray