NÓNG! Pochettino chính thức có bến đỗ mới

- Thứ Năm, 15/08/2024, 15:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mauricio Pochettino nhanh chóng tìm được bến đỗ mới sau khi rời Chelsea bằng việc gật đầu với đề nghị của ĐTQG Mỹ.

Pochettino dẫn dắt ĐT Mỹ

Mặc dù giúp Chelsea có chuỗi thắng ấn tượng ở cuối mùa giải trước, Mauricio Pochettino vẫn phải ra đi trong mùa hè khi không tìm được tiếng nói chung với BLĐ. Dù vậy, chiến lược gia người Argentina không mất quá nhiều thời gian để tìm được bến đỗ mới. Theo cập nhật mới nhất từ nhà báo Romano, Pochettino đã đồng ý dẫn dắt ĐT Mỹ.

Cụ thể, ĐT Mỹ đang hướng đến World Cup 2026 được tổ chức trên chính sân nhà. Thế nên LĐBĐ Mỹ đã quyết tâm thuyết phục Pochettino ngồi vào chiếc ghế nóng. Sau quá trình đàm phán, Pochettino đồng ý nhận trách nhiệm dẫn dắt xứ sở Cờ hoa tại sân chơi danh giá nhất thế giới. Ông sẽ có 2 năm để chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2026.

Pochettino lần đầu dẫn dắt ĐTQG
Pochettino lần đầu dẫn dắt ĐTQG

Mối lương duyên đáng chờ đợi

Sau kỳ Copa America 2024 không thành công, ĐT Mỹ đã nói lời chia tay với HLV Gregg Berhalter. Phía LĐBĐ Mỹ muốn bổ nhiệm một nhà cầm quân có tên tuổi để chuẩn bị cho VCK World Cup 2026 tại sân nhà. Những nhà hoạch định chiến lược của tuyển Mỹ xác định cần phải nhanh chóng xây dựng lại cho kỳ World Cup 2026, khi họ là đồng chủ nhà.

Giám đốc thể thao Matt Crocker nhấn mạnh: “Trọng tâm trước mắt của chúng tôi là tìm kiếm một HLV có thể phát huy tối đa tiềm năng vốn có, tiếp tục chuẩn bị cho World Cup 2026”. Trước đó, ĐT Mỹ cũng đã liên hệ với Jurgen Klopp nhưng bị từ chối.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Pochettino chưa từng dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, tài năng của ông vẫn được đánh giá rất cao. Dự kiến, trong thời gian tới LĐBĐ Mỹ sẽ đưa ra quyết định bổ nhiệm HLV Pochettino. Cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ có trận mở màn cùng ĐT Mỹ là các trận giao hữu vào tháng 9 diễn ra trên sân nhà với Canada và New Zealand.

Những bàn thắng đẹp nhất của Chelsea dưới thời Pochettino

Xem thêm:

Mauricio Pochettino

ĐT Mỹ

World Cup 2026