NÓNG! Phan Tuấn Tài báo tin vui trước trận 'sống còn' với Olympic Ả Rập Xê Út

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 09:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã có thể quay lại tập luyện trước trận đấu cuối vòng bảng ASIAD 19 của Olympic Việt Nam.

Khó khăn bủa vây thầy trò Hoàng Anh Tuấn từ trước khi môn bóng đá nam ASIAD 19 chính thức khởi tranh. Hai đội phó của Olympic Việt Nam là Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài đều gặp các vấn đề về sức khỏe khiến lực lượng Rồng vàng ở giải lần này vừa trẻ nhất, lại còn mỏng đi đáng kể.

Olympic Việt Nam cần phải đánh bại đối thủ mạnh Ả Rập Xê Út ở lượt trận cuối bảng B để tự định đoạt vé đi tiếp. Nhiệm vụ là cực kỳ khó khăn. Nhưng tin mừng đã đến với đoàn quân áo đỏ khi đội phố Phan Tuấn Tài đã có thể tập luyện vào hôm qua 23/9.

HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng Tuấn Tài thi đấu được trước Ả Rập Xê Út (Ảnh: VFF)
HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng Tuấn Tài thi đấu được trước Ả Rập Xê Út (Ảnh: VFF)

Nhưng Tuấn Tài cũng chỉ là tập riêng với bóng cùng chuyên gia y tế. Trước đó, anh gặp vấn đề ở gót chân. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi hy vọng Tuấn Tài có thể tham dự được trận gặp Ả Rập Xê Út. Cậu ấy đã có thể tập luyện trở lại trong hôm nay. Hiện tại, đội còn Hồng Phúc và Phi Hoàng chưa thi đấu. Hai trận vừa rồi chúng tôi phải điều chỉnh rất nhiều.”

Sự quan trọng của Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn Tài nổi lên từ giải U23 châu Á 2022. Cầu thủ này có thể đảm nhận tốt hai vai trò là trung vệ lệch trái hoặc wing-back trái. Dưới thời Philippe Troussier và Hoàng Anh Tuấn, cầu thủ thuộc biên chế Viettel thường được sử dụng ở hàng thủ. 

Dù vậy, những đường chuyền trung bình, dài lợi hại và đặc biệt là các quả tạt có độ chính xác cao của Phan Tuấn Tài giúp anh là một nhân tố hỗ trợ tấn công nguy hiểm. Đồng thời, khả năng phòng ngự của đội phó Olympic Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn các cầu thủ còn lại ở đội trong vai trò trung vệ lệch trái.

[FULL] Giờ vàng thể thao | 22/9/2023 | Olympic Việt Nam và những kỳ vọng tại Asiad 19

Xem thêm: 

U23 Việt Nam

Phan Tuấn Tài

ASIAD