NÓNG! Gundogan rời Barcelona, trở lại Man City với mức giá bất ngờ

- Thứ Tư, 21/08/2024, 17:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ sau một mùa giải thi đấu cho Barcelona, Ilkay Gundogan đã quyết định trở lại đội bóng cũ là Man City.

Ở mùa hè năm nay, Barcelona không quá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Blaugrana mới chỉ có hai tân binh là Pau Victor và Dani Olmo. Tình hình tài chính khó khăn cùng quỹ lương lớn là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Camp Nou không thể hoạt động năng nổ ở kỳ chuyển nhượng hè.

Barcelona đang nỗ lực giảm quỹ lương.
Barcelona đang nỗ lực giảm quỹ lương.

Gundogan trở lại Man City

Do đó, để giảm bớt quỹ lương, Barcelona đã quyết định chia tay Ilkay Gundogan dù tiền vệ người Đức mới chỉ gia nhập đội bóng cách đây một mùa giải. Nhờ đó, đội chủ sân Camp Nou đã giảm được 15 triệu euro trong quỹ lương.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Ilkay Gundogan đã chấp nhận rời Blaugrana và trở về đội bóng cũ là Man City. Tiền vệ sinh năm 1990 sẽ sớm bay tới đại bản doanh của The Citizens để tiến hành kiểm tra y tế trong ít ngày tới. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Ilkay Gundogan sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài một mùa giải với nửa xanh thành Manchester, đến hết tháng 6/2025.

Đáng chú ý, Barcelona và Ilkay Gundogan đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm hai mùa giải. Do đó, Man City sẽ không tốn phí chuyển nhượng cho thương vụ này. Ký giả Fabrizio Romano cho biết HLV Pep Guardiola chính là người đã nỗ lực thuyết phục tiền vệ người Đức từ chối những lời đề nghị hấp dẫn đến từ Saudi Arabia để trở lại Man City.

Gundogan sẽ sớm trở lại Man City.

Gundogan vẫn chơi tốt ở tuổi 33

Ở chiến dịch 2023/24, Ilkay Gundogan là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Barcelona dưới thời HLV Xavi Hernandez. Anh ra sân tổng cộng 51 trận cho Blaugrana trên mọi đấu trường, ghi được 5 bàn thắng và có đến 14 kiến tạo. Tại VCK Euro 2024, Ilkay Gundogan có màn thể hiện tốt trong màu áo ĐT Đức với 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

Trong bối cảnh Man City có lịch thi đấu dày đặc tại mùa giải 2024/25, sự trở lại của Ilkay Gundogan sẽ giúp HLV Pep Guardiola có thêm chiều sâu lực lượng ở khu trung tuyến.

ILKAY GUNDOGAN RỜI BARCA, VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Barcelona

Ilkay Gundogan