NÓNG! Elon Musk tuyên bố mua lại Man United

- Thứ Tư, 17/08/2022, 10:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chưa biết doanh nhân gốc Nam Phi thực sự có ý đồ gì, nhưng dòng trạng thái của ông đang khiến người hâm mộ Quỷ đỏ mừng rơn.

Mới đây, nhà tài phiệt Elon Musk chia sẻ đoạn tweet ngắn gọn với nội dung: “Tôi đang mua lại Manchester United. Mấy ông khỏi cảm ơn”. Câu nói của tỷ phú giàu nhất thế giới nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng khi nhận được hơn 200 nghìn lượt thích chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

Hiển nhiên cổ động viên MU cảm thấy phấn khích với thông tin này. Một tài khoản Twitter bông đùa: “Tới lúc này, chúng tôi cũng chẳng quan tâm nếu ông đổi tên sân Old Trafford thành X Æ A-X12 Musk. Cứ mua là được”.

Nhiều năm qua, những người yêu quý Man United đã chán ngấy cách điều hành của nhà Glazer. Giới chủ đến từ Hoa Kỳ thường bòn rút lợi nhuận thay vì đổ tiền túi vào đầu tư cho đội bóng. Nửa đỏ thành Manchester cũng trở thành một CLB đặt nặng tính thương mại hơn là yếu tố chuyên môn. Tình trạng trắng tay suốt nhiều năm liền càng khiến fan MU phẫn nộ, dẫn đến những cuộc biểu tình trong thời gian qua.

Fan MU phản đối nhà Glazer.
Fan MU phản đối nhà Glazer.

Về phần Elon Musk, tỷ phú này được biết đến với những pha “lùa gà” và thái độ nửa đùa nửa thật trên mạng xã hội, khiến dân tình không biết đâu mà lần. Vì thế, chuyện ông cố chiếm quyền sở hữu Man Utd cần phải được kiểm chứng thêm.

Mới đây, chính vị doanh nhân 51 tuổi còn gây ra lùm xùm khi rút khỏi thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD. Hai bên đã lôi nhau ra tòa để phân định phải trái. Theo Forbes, tài sản của Elon Musk rơi vào khoảng 270 tỷ USD.

Xem thêm:

Man United

Elon Musk

Ngoại hạng Anh 2022/23