NÓNG: ĐT Việt Nam nhận tin cực vui trước Asian Cup 2023

- Thứ Năm, 07/12/2023, 07:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ một tháng trước VCK Asian Cup 2023, thầy trò Troussier nhận tin vui khi thủ thành Filip Nguyễn đã chính thức được cấp quốc tịch Việt Nam.

Mới đây, CLB CAHN - đội bóng chủ quản của thủ môn Filip Nguyễn xác nhận thủ thành này đã chính thức có quốc tịch Việt Nam: "Điều mà chúng ta mong chờ. Xin chúc mừng Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam."

Nguồn tin từ Bongdaplus cho hay, ngoài những nỗ lực của cá nhân Filip Nguyễn và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đích thân HLV Philippe Troussier cũng làm việc cùng ban lãnh đạo đội CAHN để giúp quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn diễn ra suôn sẻ.

Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam (Ảnh: Bóng đá 24h).
Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam (Ảnh: Bóng đá 24h).

Cơ hội cho Filip Nguyễn tại ĐT Việt Nam

Thủ môn 31 tuổi từ nay đã chính thức có thể chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với việc HLV Philippe Troussier cũng nỗ lực hỗ trợ Filip Nguyễn trong việc xin quốc tịch Việt Nam, có thể tin rằng chiến lược gia người Pháp coi thủ thành này là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông cùng “những chiến binh sao vàng”.

Đợt tập trung tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 1/2024, ngay trước thời điểm VCK Asian Cup 2023 khởi tranh. Chưa rõ Filip Nguyễn có được điền tên hay không, nhưng việc thủ thành này đã có quốc tịch Việt Nam chắc chắn sẽ đem lại sự cạnh tranh lớn với Đặng Văn Lâm, người đến nay vẫn đang là chốt chặn số một trong khung gỗ của đội tuyển.

Với HLV Philippe Troussier, có thể thấy rõ tư duy sẵn sàng đổi mới của chiến lược gia 68 tuổi. Kể từ khi nắm quyền ở các cấp độ ĐT Việt Nam, ông Troussier đã triệu tập 3 gương mặt Việt kiều, gồm Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt và Andrej Nguyễn An Khánh. Việc Filip Nguyễn xin quốc tịch Việt Nam thành công và có cơ hội khoác áo đội tuyển có thể sẽ mở ra thêm những cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều trong tương lai.

VIDEO: Highlights | Hải Phòng FC - Công An Hà Nội | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

CLB CAHN