NÓNG! Đội trưởng ĐT Tây Ban Nha gia nhập AC Milan để thay thế Giroud

- Thứ Hai, 15/07/2024, 21:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Alvaro Morata, người vừa cùng ĐT Tây Ban Nha lên ngôi tại VCK Euro 2024, sẽ sớm chia tay Atletico Madrid để gia nhập AC Milan.

AC Milan khép lại mùa giải 2023/24 mà không có bất cứ danh hiệu nào. Đội chủ sân San Siro đứng nhì tại Serie A, bị loại ở tứ kết Europa League và dừng bước ở tứ kết Coppa Italia. Do đó, ban lãnh đạo AC Milan rất muốn tận dụng kỳ chuyển nhượng hè này để nâng cấp đội hình.

Alvaro Morata gia nhập AC Milan

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Rossoneri sắp hoàn tất thương vụ chiêu mộ Alvaro Morata từ Atletico Madrid. Để có được sự phục vụ của đội trưởng ĐT Tây Ban Nha, AC Milan đã phải chi ra số tiền khoảng 13 triệu euro.

Về phía Alvaro Morata, tiền đạo sinh năm 1992 đã đồng ý với các điều khoản cá nhân mà phía đội chủ sân San Siro đưa ra. Anh sẽ sớm đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài bốn mùa giải với AC Milan, đến hết tháng 6/2028. Quá trình kiểm tra y tế dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, thông báo chính thức sẽ được các bên công bố vào tuần sau.

Alvaro Morata sẽ sớm gia nhập AC Milan.
Alvaro Morata sẽ sớm gia nhập AC Milan.

Lý do Morata rời Atletico Madrid

Ở mùa giải vừa qua, Alvaro Morata có màn thể hiện không hề tồi tại Atletico Madrid. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi được tổng cộng 21 bàn thắng và có 5 kiến tạo sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Alvaro Morata lo ngại việc Los Rojiblancos muốn mua thêm tiền đạo sẽ ảnh hưởng đến thời lượng ra sân của bản thân. Trong cuộc phỏng vấn trước đó với El Larguero, đội trưởng ĐT Tây Ban Nha cho biết:

“Tôi đọc được nhiều thông tin trên báo rằng Atletico Madrid muốn chiêu mộ thêm tiền đạo. Rõ ràng, từ mùa giải sau, tôi sẽ không còn là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong. Tôi sắp 32 tuổi rồi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều. Vì vậy, tôi sẽ không chấp nhận việc ở lại Atletico Madrid và không được thi đấu.”

Alvaro Morata muốn thường xuyên được đá chính.
Alvaro Morata muốn thường xuyên được đá chính.

Trong khi đó, AC Milan rất muốn chiêu mộ một tiền đạo mới sau sự ra đi của Olivier Giroud. Ban lãnh đạo đánh giá cao kinh nghiệm thi đấu của Alvaro Morata và tin anh là sự lựa chọn cần thiết dành cho tân HLV Paulo Fonseca. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng không xa lạ với Serie A khi từng có nhiều mùa giải thi đấu cho Juventus, giành được 2 Scudetto.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

AC Milan

Atletico Madrid

ĐT Tây Ban Nha

Alvaro Morata