NÓNG! Djokovic đủ điều kiện tham dự Roland Garros 2022

- Thứ Sáu, 04/03/2022, 15:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nước Pháp đang nới lỏng quy định về vaccine, và đó là tin tức không thể vui hơn đối với tay vợt số 2 thế giới.

Mới đây, Thủ tướng Jean Castex đã đưa ra thông báo mới về quy định lưu thông tại đất nước hình lục lăng. Theo đó, kể từ ngày 14/3, người dân và quan khách không cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng khi đến các địa điểm công cộng như sân vận động hay nhà hàng.

Điều này có nghĩa là Novak Djokovic – người quyết định không tiêm vaccine – sẽ được phép tranh tài tại Roland Garros trừ khi quy định được siết chặt trở lại. Quy định này cũng giúp chủ nhân 20 Grand Slam xuất hiện ở Monte-Carlo Masters vào tháng 4 (nếu anh muốn tham gia).

Djokovic có thể trở lại nước Pháp.
Djokovic có thể trở lại nước Pháp.

“Tình hình đang được cải thiện, nhờ vào nỗ lực của cả cộng đồng. Các điều kiện để tiến hành giai đoạn nới lỏng biện pháp phòng ngừa đã được đáp ứng. Kể từ thứ 2 ngày 14 tháng 3, chúng tôi sẽ tạm dừng yêu cầu có giấy chứng nhận tiêm vaccine ở bất cứ nơi nào từng áp dụng quy định này,” ông Castex phát biểu.

Hồi tháng 2, Nole khẳng định anh sẵn sàng bỏ qua cơ hội tham dự các giải Grand Slam tiếp theo nếu BTC yêu cầu vận động viên tiêm phòng. Trước đó, ngôi sao người Serbia đã bị trục xuất khỏi Australia và không thể bảo vệ danh hiệu Úc mở rộng.

Australia trở thành ký ức buồn đối với Nole.
Australia trở thành ký ức buồn đối với Nole.

Djokovic hiện đang là đương kim vô địch Pháp mở rộng. Năm ngoái, anh đánh bại Rafael Nadal ở bán kết rồi hạ gục Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết để có lần thứ hai đăng quang tại Grand Slam trên sân đất nện.

Xem thêm:

Novak Djokovic

Roland Garros

pháp mở rộng