NÓNG! Darwin Nunez bị cấm thi đấu

- Thứ Năm, 29/08/2024, 14:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Darwin Nunez là một trong những cầu thủ Uruguay nhận án phạt vì vụ ẩu đả với người hâm mộ Colombia tại Copa America 2024 vừa qua. 

Nunez bị cấm thi đấu

Vụ việc xảy ra sau trận thua của Uruguay trước Colombia ở bán kết giải đấu, khi một số cầu thủ, trong đó có tiền đạo thuộc biên chế Liverpool, đã tiến lên khán đài để đối đầu với người hâm mộ đối thủ. Nunez được cho là đã đấm nhau với người hâm mộ Colombia và cũng cố gắng ném một chiếc ghế lên khán đài.

Darwin Nunez bị cấm thi đấu sau vụ ẩu đả
Darwin Nunez bị cấm thi đấu sau vụ ẩu đả

Các cầu thủ và ban huấn luyện Uruguay đã quyết liệt bảo vệ hành động của mình, khẳng định họ hành động để tự vệ và chỉ muốn bảo vệ gia đình, cho biết người hâm mộ Colombia đã quấy rối gia đình họ. Sau sự việc này thì mới đây, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã ban hành lệnh cấm và phạt tiền đối với 11 cầu thủ Uruguay. Liên đoàn bóng đá nước này cũng nhận án phạt, bên cạnh một trong những quan chức của họ.

Nunez là cầu thủ bị phạt nặng nhất. Theo đó, anh bị treo giò 5 trận và phạt tiền 20.000 USD. Tiền đạo đang chơi cho Liverpool hiện sẽ bỏ lỡ các trận đấu của ĐT Uruguay với Paraguay, Venezuela, Peru và Ecuador trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Án phạt này sẽ không ảnh hưởng đến việc Nunez thi đấu cho The Kop.

Án phạt còn lại

Tiền vệ Rodrigo Bentancur của Tottenham bị cấm thi đấu 4 trận và phạt 16.000 USD. Trong khi đó, Jose Gimenez, Mathias Olivera và Ronald Araujo mỗi người bị cấm thi đấu 3 trận và bị phạt 12.000 USD. 

Facundo Pellistri, người vừa chia tay Man United, nằm trong số 6 cầu thủ bị phạt 5.000 USD, cùng với Matias Vina, Sebastian Caceres, Brian Rodriguez, Emiliano Martinez và Santiago Mele. Liên đoàn bóng đá Uruguay bị phạt 20.000 USD trong khi một quan chức của họ là Marcelo Garcia bị cấm tham gia tất cả các giải đấu CONMEBOL trong 6 tháng sau khi được nhìn thấy ném chai nước về phía CĐV.

VIDEO SHOW DIỄN | DARWIN NUNEZ - URUGUAY KÉM DUYÊN NHƯNG ĐÃ SÚT TRÚNG LÀ CÓ SIÊU PHẨM | COPA AMERICA 2024

Xem thêm:

Copa America

ĐT Uruguay

Darwin Nunez