NÓNG! Chelsea chia tay HLV Mauricio Pochettino dù vừa thắng ấn tượng

- Thứ Tư, 22/05/2024, 01:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ban lãnh đạo Chelsea và HLV Mauricio Pochettino đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng sớm.

Chelsea vừa khép lại Ngoại hạng Anh 2023/24 bằng chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Bournemouth. Kết quả này giúp The Blues có tổng cộng 63 điểm và kết thúc Ngoại hạng Anh 2023/24 với vị trí thứ 6. Nếu Man City đánh bại Man United ở trận chung kết FA Cup, Chelsea sẽ cùng Tottenham là hai đại diện của xứ sở sương mù tại Europa League mùa sau.

Chelsea vừa khép lại mùa giải bằng một chiến thắng.
Chelsea vừa khép lại mùa giải bằng một chiến thắng.

Pochettino rời Chelsea

Tuy nhiên, chừng ấy vẫn là không đủ để HLV Mauricio Pochettino có thể ở lại Chelsea. Mới đây, theo ký giả David Ornstein của tờ The Athletic, ban lãnh đạo The Blues đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm với chiến lược gia người Argentina. Thông báo chính thức cũng đã được Chelsea công bố trên trang chủ đội bóng.

Như vậy, HLV Mauricio Pochettino sẽ nói lời chia tay với Chelsea sau chưa đầy 11 tháng làm việc. Quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với chiến lược gia sinh năm 1972 được đưa ra sau cuộc họp tổng kết mùa giải 2023/24 của ban lãnh đạo The Blues, chủ trì bởi hai giám đốc thể thao là Paul Winstanley và Laurence Stewart.

Dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Chelsea đã chi ra số tiền chuyển nhượng lên đến hơn 400 triệu bảng. Tuy nhiên The Blues đã hoàn toàn trắng tay ở mùa giải này khi để thua ở chung kết League Cup và bị loại ở bán kết FA Cup.

Pochettino rời Chelsea sớm một mùa giải so với hợp đồng.
Pochettino rời Chelsea sớm một mùa giải so với hợp đồng.

Ai sẽ thay thế Pochettino?

Theo ký giả Florian Plettenberg, Chelsea đã sớm lên danh sách những ứng viên tiềm năng để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Danh sách này gồm nhiều cái tên đáng chú ý như Roberto De Zerbi, Ruben Amorim và cả người cũ Thomas Tuchel. Trong đó, De Zerbi là ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo The Blues. Chiến lược gia người Italia cũng vừa nói lời chia tay Brighton cách đây ít ngày.

CHELSEA - BOURNEMOUTH | TẤN CÔNG TỐC ĐỘ, KỲ VỌNG ĐỘI HÌNH TRẺ THE BLUES | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino