NÓNG! Cầu thủ Thanh Hóa đình công vì bị nợ lương, thưởng hơn 16 tỷ đồng

- Thứ Hai, 05/08/2024, 17:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đạt thành tích tốt ở hai mùa giải vừa qua nhưng Thanh Hóa dường như vẫn gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Ở hai mùa giải vừa qua, Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov trình diễn lối chơi ấn tượng và là một trong những tập thể đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam. Về mặt thành tích, đội bóng xứ Thanh giành được 2 Cúp Quốc gia và 1 siêu cúp Quốc gia trong hai năm liên tiếp.

Thanh Hóa chính vô địch Cúp Quốc gia 2 mùa liên tiếp (Ảnh: Dong A Thanh Hoa Football Club).
Thanh Hóa chính vô địch Cúp Quốc gia 2 mùa liên tiếp (Ảnh: Dong A Thanh Hoa Football Club).

Thanh Hóa nợ lương, thưởng

Tuy nhiên các cầu thủ Thanh Hóa lại không nhận được phần thưởng xứng đáng với thành tích trên. Cách đây ít giờ, hàng loạt cầu thủ đã ký vào đơn khiếu nại gửi đến ban lãnh đạo Thanh Hóa cũng như LĐBĐ Việt Nam về vấn đề nợ lương, thưởng.

Nhóm cầu thủ này bao gồm Gustavo Santos, Nguyễn Thanh Long, Đinh Tiến Thành, Doãn Ngọc Tân, Đinh Viết Tú, A Mít, Hoàng Thái Bình, Nguyễn Trọng Phú, Trịnh Văn Lợi, Lê Thanh Bình, Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng, Vũ Hồng Quân, Nguyễn Thái Sơn, Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Trọng Hùng và Y Êli Niê.

Theo đó, đơn khiếu nại nêu rõ Thanh Hóa đang nợ tiền thưởng hơn 16 tỷ đồng của hai mùa giải gần nhất. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng chưa nhận được tiền lương từ tháng 5/2024 đến nay. Do đó, nhóm cầu thủ trên sẽ quyết định đình công, không trở lại tập luyện cho đến khi vấn đề lương, thưởng được giải quyết thỏa đáng.

Các cầu thủ Thanh Hóa bị nợ thưởng từ mùa trước (Ảnh: Dong A Thanh Hoa Football Club).
Các cầu thủ Thanh Hóa bị nợ thưởng từ mùa trước (Ảnh: Dong A Thanh Hoa Football Club).

Cầu thủ Thanh Hóa làm đơn khiếu nại

Cụ thể, đơn khiếu nại nêu rõ:

"Kính thưa các cấp lãnh đạo cùng người hâm mộ Thanh Hóa nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung.

Trong suốt 02 mùa giải qua cho tới nay dù tập thể cầu thủ và Ban huấn luyện luôn đối mặt với việc bị chậm lương, chậm thưởng, chậm phí hợp đồng nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ tinh thần tập luyện và thi đấu với sự chuyên nghiệp cao nhất với thành tích cụ thể là: giành 02 Cúp vô địch Quốc gia và 01 siêu cúp Quốc gia trong 02 năm liên tiếp, điều chưa từng có trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nhận được chế độ như đã cam kết, gây nên những sự khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc. Hiện tại mùa giải mới sắp bắt đầu nhưng CLB vẫn chưa thanh toán tiền lương, tiền phí hợp đồng như đã ký kết và tiền thưởng như đã hứa.

Vì những lý do trên, chúng tôi quyết định tạm dừng tập luyện cho đến khi những vấn đề trên được giải quyết. Kính mong các cấp lãnh đạo, Sở ban ngành có thẩm quyền vào cuộc sớm giải quyết cho chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!”

Tính đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo Thanh Hóa vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào.

ĐÔNG Á THANH HÓA - HÀNH TRÌNH ĐĂNG QUANG CÚP QUỐC GIA CASPER 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa