Nicolas Jackson là phiên bản thu nhỏ của Chelsea mùa này

- Chủ Nhật, 27/08/2023, 13:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Raheem Sterling là ngôi sao đang gây được nhiều ấn tượng nhất tại Chelsea, nhưng Nicolas Jackson mới là người phản ánh rõ nét hình ảnh của The Blues.

Jackson mang hình ảnh của Chelsea

Sau 3 vòng đấu đã qua ở Premier League, Chelsea dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng kết quả chưa thực sự như ý. Đội bóng của HLV Pochettino kiếm được 4 điểm với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Trận thắng duy nhất của họ là trước đối thủ mới lên hạng Luton Town, dù cho ở 2 cuộc đụng độ Liverpool và West Ham trước đó, Chelsea đều chiếm ưu thế vượt trội trước các đối thủ.

Cuộc đụng độ với Luton Town cũng là trận đấu đầu tiên mà Nicolas Jackson ghi bàn cho Chelsea, dù cho cả 2 trận trước anh đều là một trong những nhân tố nổi bật nhất trong đội hình The Blues. 

Có thể thấy phong độ và hiệu quả của Jackson đang khá tương đồng với chính Chelsea mùa bóng năm nay. Xét về lối chơi và khả năng kiểm soát trận đấu, thầy trò Pochettino đang đi đúng hướng. Dù vậy, những kết quả không tốt đến với họ đều có nguyên nhân từ những sai lầm cá nhân hoặc sự không hiểu ý giữa những cầu thủ trẻ và mới đến. Với Jackson, dù thi đấu năng nổ và liên kết rất tốt với các tuyến, nhưng khả năng dứt điểm của chân sút sinh năm 2001 là chưa được đánh giá cao, thể hiện ở những pha bỏ lỡ của anh trong các cuộc đụng độ Liverpool, West Ham và cả Luton mới đây.

Nicolas Jackson ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng đầu tiên của Chelsea mùa này
Nicolas Jackson ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng đầu tiên của Chelsea mùa này

Tương lai hứa hẹn

Chỉ đang có một vị trí đứng giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng tiềm năng của Chelsea đang được các chuyên gia đánh giá cao. Trước trận đấu ở vòng 3, đích thân HLV Rob Edwards của Luton đã khẳng định Chelsea chơi thống trị ở 2 trận đầu tiên. Họ dù không có kết quả tốt nhưng lối đá mang đến rất nhiều điểm tích cực.

Lối chơi của Chelsea dưới thời Pochettino cũng thể hiện sự ưu việt hơn so với những người tiền nhiệm. Theo đó, The Blues hiện tại tập trung vào việc chiếm ưu thế trong vòng cấm đối phương. Sau 3 vòng, họ là đội bóng duy nhất nằm trong top 3 Ngoại hạng Anh về tất cả các thông số: cú sút trong vòng cấm, chạm bóng trong vòng cấm, đường chuyền vào vòng cấm và dẫn bóng vào vòng cấm đối thủ.

Trong cách chơi này của Chelsea, Nicolas Jackson đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Tiền đạo người Senegal đang dẫn đầu cả đội về số cú sút, số lần áp sát để lấy bóng, số lần xâm nhập vòng cấm đối thủ và tổng quãng đường chạy trên sân.

Sau vòng 3, HLV Pochettino từng khẳng định với những phẩm chất của mình, Jackson có thể trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Chắc hẳn ông cũng đang tràn đầy niềm tin rằng, nếu Chelsea tiếp tục chơi tốt như hiện tại và ăn ý hơn theo thời gian, họ có thể sẽ quay trở lại là một trong những thế lực hàng đầu châu Âu.

VIDEO: NICOLAS JACKSON GHI BÀN THẮNG ĐẦU TIÊN CHO CHELSEA TẠI NGOẠI HẠNG ANH | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Nicolas Jackson