Những trung vệ 'nhỏ nhưng có võ' của làng túc cầu: Man United trông chờ Martinez

- Thứ Sáu, 19/08/2022, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không ít những cựu danh thủ dù có thể hình tương đối khiêm tốn nhưng lại sở hữu cho mình một sự nghiệp vô cùng thành công.
#1Fabio Cannavaro

Huyền thoại 48 tuổi là đội trưởng của tuyển Ý lên ngôi tại World Cup 2006. Cùng năm, ông cũng được trao danh hiệu Quả bóng vàng và là hậu vệ thứ 3 trong lịch sử giành được giải thưởng cá nhân danh giá này. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Cannavaro đã thi đấu 695 trận ở cấp độ CLB và cũng khoác áo ĐTQG 136 lần. 

Cannavaro thành công trong màu áo của nhiều ông lớn
Cannavaro thành công trong màu áo của nhiều ông lớn
#2Franco Baresi

Một huyền thoại khác của Ý, Baresi được coi là trung vệ vĩ đại nhất lịch sử. Ông đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại AC Milan và hiện là phó chủ tịch danh dự của đội bóng. Cựu danh thủ 62 tuổi đã có 719 lần ra sân trong 20 năm, dẫn dắt Milan đến 6 danh hiệu Serie A và 3 cúp châu Âu. Ngoài ra, ông cũng đã có 81 lần thi đấu cho ĐTQG Italia.

Baresi là tượng đài của AC Milan
Baresi là tượng đài của AC Milan
#3Javier Mascherano

Cựu danh thủ người Argentina đã biến mình thành một hậu vệ đẳng cấp thế giới dù xuất phát điểm của anh là một tiền vệ phòng ngự. Giai đoạn thành công nhất của Mascherano đến ở thời điểm anh khoác áo Barcelona, nơi cựu cầu thủ 38 tuổi giành 5 danh hiệu La Liga, 5 Cúp nhà vua và 2 Champions League. Mascherano cũng đã cùng tuyển Argentina vào đến chung kết World Cup 2014. Đáng tiếc, anh và đồng đội đã gục ngã trước tuyển Đức.

Mascherano là cái tên vô cùng đa năng
Mascherano là cái tên vô cùng đa năng
#4Carles Puyol

Một huyền thoại nữa của Barca. Gần 600 trận đấu trong màu áo Blaugrana đã mang lại cho Puyol 6 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Cựu trung vệ 44 tuổi cũng đã cùng tuyển Tây Ban Nha lên ngôi ở EURO 2008 và World Cup 2010. Puyol nổi tiếng với phẩm chất lãnh đạo và là đội trưởng của đội chủ sân Camp Nou trong 10 năm.

Puyol là mẫu trung vệ vô cùng máu lửa
Puyol là mẫu trung vệ vô cùng máu lửa
#5Ivan Cordoba
Cordoba có hơn 12 năm thi đấu cho Inter
Cordoba có hơn 12 năm thi đấu cho Inter

Cựu trung vệ 46 tuổi góp công lớn vào thành công vang dội của Inter Milan trong những năm 2000. Cordoba đã có 454 lần ra sân cho đội chủ sân Giuseppe Meazza, cùng CLB giành được 5 danh hiệu Serie A, 4 Cúp Quốc gia Italia và 1 Champions League. Ở cấp độ ĐTQG, anh đã cùng Colombia lên ngôi tại Copa America 2001.

Xem thêm:

AC Milan

Barcelona

Fabio cannavaro