Những thống kê về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 23:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tham dự Asian Cup 2023 lần này, ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier gây chú ý vì tạo ra những thống kê đặc biệt.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ghi nhận danh sách tập trung của những ĐT tham dự Asian Cup 2023 trên đất Qatar. AFC chia sẻ những thống kê đáng chú ý về từng tập thể, trong đó đương nhiên có cả ĐT Việt nam của HLV Philippe Troussier.

Cụ thể, ĐT Việt Nam lọt top 5 đội tuyển chỉ sử dụng cầu thủ trong nước, không có cái tên nào thi đấu tại nước ngoài trong danh sách đăng ký, bên cạnh Saudi Arabia, UAE, Ấn Độ và chủ nhà Qatar. So sánh với những tập thể châu Á, dễ hiểu khi giá trị của Việt Nam là thấp nhất với 6,33 triệu euro. Điều này đồng nghĩa giá trị đội hình của ĐT Việt Nam đứng thứ 22/24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2023. 

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Giá trị đội hình của Việt Nam đứng thứ 22/24 tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.
Giá trị đội hình của Việt Nam đứng thứ 22/24 tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, các học trò của ông Troussier còn trở thành tập thể sở hữu chiều cao trung bình thấp nhất giải đấu - 1m754. Thể hình, chiều cao chưa bao giờ là điểm nổi bật của dàn sao Việt Nam, nên đây tiếp tục là thống kê dễ hiểu.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ thứ 2 giải đấu với 23,3 tuổi. Đây là một bằng chứng cho thấy ông Troussier trọng dụng nhiều sao mai của bóng đá nước nhà. Việc những gương mặt kỳ cựu như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm dính chấn thương để rồi nghỉ Asian Cup vô tình trẻ hóa tuổi của ĐT Việt Nam.

Điểm tiêu cực là những cầu thủ trẻ sẽ khó lòng thích nghi với giải đấu tầm cỡ châu Á như Asian Cup. Chúng ta vốn bị đánh giá thấp hơn phần lớn các ĐT ở giải đấu này và việc xuất hiện nhiều sao mai sẽ càng tạo nên thử thách lớn cho đoàn quân của ông Troussier.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Ở VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm chung bảng D với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đã sang Qatar hôm 05/01 và sẽ có chuyến tập huấn kéo dài gần 10 ngày tại đây. Đến ngày 09/01, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu tổng duyệt với Kyrgyzstan trước khi chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ dự giải tại Qatar. Trong ngày 14/01, ĐT Việt Nam đá trận ra quân gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam tập trên sân chuẩn World Cup tại Qatar, hào hứng luyện chiến thuật trước VCK Asian Cup

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup