Những thống kê đáng chú ý ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023 (phần 2)

- Thứ Tư, 17/01/2024, 16:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lượt trận mở màn của giải đấu trên đất Qatar đã đi qua và hãy cùng nhau nhìn lại thông qua những thống kê và dữ kiện đáng chú ý.

Tiếp tục cống hiến

Ở tuổi 39 và 163 ngày, đội trưởng Ấn Độ Sunil Chhetri là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở lượt trận đầu tiên khi đá chính trong trận thua 0-2 trước Australia. Đây là chiến dịch Asian Cup thứ 3 của tiền đạo này với anh đã tham dự giải đấu năm 2011 và 2019, ghi 2 bàn mỗi kỳ.

Chhetri sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 8 tới. (Ảnh: AFC)
Chhetri sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 8 tới. (Ảnh: AFC)

Thủ môn Thái Lan Siwarak Tedsungnoen, người sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 4 năm nay, thực tế là cầu thủ lớn tuổi nhất giải đấu. Tuy nhiên, anh là một dự bị không được sử dụng trong chiến thắng 2-0 của Voi chiến trước Kyrgyzstan. 

Lee Kang-in ấn tượng

Không có cầu thủ nào cố gắng và hoàn thành nhiều pha rê bóng hơn cầu thủ của ĐT Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên. Ngôi sao của PSG đã thực hiện 12 pha rê bóng và hoàn thành 8 trong số đó. Anh kết thúc trận đấu với 2 bàn thắng khi Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch bằng thắng lợi 3-1 trước Bahrain.

Nhà vô địch tiếp tục thắng

Thắng lợi vừa qua trước Lebanon đồng nghĩa Qatar đã giành được 8 chiến thắng liên tiếp tại AFC Asian Cup. Họ đã thắng cả 7 trận tại giải đấu 2019, bao gồm thắng lợi 3-1 trước Nhật Bản trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Thất bại gần nhất của Qatar ở cuộc thi là vào năm 2015 khi đội bóng được dẫn dắt bởi Djamel Belmadi khi đó đã để thua 1-2 trước Bahrain ở trận cuối cùng vòng bảng. 

Qatar đang có 8 chiến thắng liên tiếp. (Ảnh: AFC)
Qatar đang có 8 chiến thắng liên tiếp. (Ảnh: AFC)

Thống kê phạt góc của Australia

Trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Ấn Độ, ĐT Australia đã kiểm soát bóng 71% và giành được 14 quả phạt góc đáng kinh ngạc - nhiều hơn 8 lần so với Ả Rập Xê Út, đội đứng thứ 2 ở thông số đó. Họ cũng không nhận bất kỳ tình huống phạt góc nào trước Ấn Độ với Ả Rập Xê Út cũng là đội còn lại sở hữu thành tích đó ở chiến thắng 2-1 trước Oman.

Bỏ túi điểm số đầu tiên

Tajikistan đã có màn ra mắt đáng nhớ tại Asian Cup khi giành được điểm đầu tiên ở đấu trường châu lục bằng trận hòa 0-0 trước Trung Quốc. Họ là đội duy nhất ra mắt giải đấu ở kỳ Asian Cup lần này trong khi Kyrgyzstan xuất hiện lần thứ 2 còn Hồng Kông, Trung Quốc lần đầu tiên trở lại kể từ năm 1968.

Theo trang chủ AFC

VIDEO DẤU ẤN: HÀN QUỐC - BAHRAIN | SON HEUNG-MIN GÂY THẤT VỌNG, MAY CÓ ĐỒNG ĐỘI "GÁNH TEAM" THAY

Xem thêm:

Asian Cup