Những thống kê đáng chú ý ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023 (phần 1)

- Thứ Tư, 17/01/2024, 16:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lượt trận mở màn của giải đấu trên đất Qatar đã đi qua và hãy cùng nhau nhìn lại thông qua những thống kê và dữ kiện đáng chú ý.

Lượng khán giả kỷ lục

Đã có 82.490 khán giả tập trung tại Lusail Stadium để chứng kiến trận khai màn của VCK Asian Cup 2023 giữa Qatar và Lebanon. Đây là lượng khán giả đến xem trận khai mạc AFC Asian Cup cao nhất từng được ghi nhận, vượt qua mốc 40.000 trước đó được thiết lập vào năm 2004 khi Trung Quốc và Bahrain gặp nhau tại Workers' Stadium ở Bắc Kinh. Đội chủ nhà Qatar đã khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch của mình một cách thuận lợi khi vượt qua Lebanon 3-0.

Qatar ra quân thuận lợi. (Ảnh: AFC)
Qatar ra quân thuận lợi. (Ảnh: AFC)

Bàn thắng lịch sử

Bằng cách gỡ hòa 1-1 cho Hồng Kông, Trung Quốc ở phút 49 trong trận mở màn bảng C với UAE, Philip Chan đã ghi bàn thắng thứ 1.000 trong lịch sử AFC Asian Cup - 67 năm sau khi Au Chi Yin ghi bàn đầu tiên của giải đấu vào năm 1956. Tuy nhiên, Hồng Kông sau cùng vẫn phải rời sân với thất bại 1-3.

Ali thăng hạng

Bằng cách nhân đôi cách biệt cho Qatar trong chiến thắng trước Lebanon ở phút 56, Almoez Ali đã ghi bàn thắng thứ 10 tại AFC Asian Cup để sánh ngang Lee Dong-gook của Hàn Quốc với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Chỉ có huyền thoại Iran Ali Daei, với 14 bàn, là có nhiều pha lập công hơn tiền đạo của Al Duhail SC, người đã ghi 9 bàn tại Asian Cup 2019.

Nhật Bản tiếp mạch chiến thắng

Nhật Bản đánh bại Việt Nam. (Ảnh: AFC)
Nhật Bản đánh bại Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Ứng viên số một cho chức vô địch Asian Cup 2023 đã ra quân bằng thắng lợi 4-2 trước ĐT Việt Nam với cú đúp của Takumi Minamino cùng các pha lập công của Keito Nakamura và Ayase Ueda. Nó đã kéo dài chuỗi chiến thắng của ĐT Nhật Bản lên 11 trận đấu quốc tế đáng kinh ngạc.

Chuỗi trận của Samurai xanh bắt đầu với chiến thắng 6-0 trước El Salvador vào tháng 6 năm ngoái và bao gồm cả chiến thắng 4-1 trước ĐT Đức. Đội tuyển xứ sở mặt trời mọc cũng đã ghi được 4 bàn thắng trở lên ở 10/11 trận gần nhất của mình.

Rất nhiều bàn thắng

12 trận đấu đầu tiên của giải chứng kiến tổng cộng 37 bàn thắng xuất hiện, trung bình hơn 3 bàn mỗi trận. Trận đấu có nhiều bàn nhất là thắng lợi 4-2 của Nhật Bản trước ĐT Việt Nam. Samurai xanh là 1 trong 3 đội ghi 4 bàn ở lượt trận mở màn, cùng với Iran ở bảng C (thắng Palestin 4-1) và Jordan ở bảng E (thắng Malaysia 4-0).

Theo trang chủ AFC

VIDEO DẤU ẤN: QATAR - LEBANON | "FELLAINI" PHIÊN BẢN QATAR RỰC SÁNG, CHỦ NHÀ KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ ƯCV VÔ ĐỊCH

Xem thêm:

Asian Cup