Những tân binh nổi bật nhất NBA ở thời điểm hiện tại

- Thứ Ba, 09/02/2021, 17:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau 1,5 tháng khởi tranh, đã có không ít cầu thủ chơi tốt ở giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ ngay mùa giải đầu tiên. Huyền thoại Magic Johnson đã chọn 5 người nổi bật nhất theo ý kiến của riêng ông.

Cầu thủ để lại ấn tượng nhất cho cựu hậu vệ Lakers không ai khác chính là LaMelo Ball. Ông cho rằng tân binh của Charlotte Hornets đủ khả năng trở thành Rookie of the Year sau màn thể hiện ấn tượng trong chiến thắng trước Houston Rockets mới đây. Trận đấu này, anh đã ghi được 24 điểm, 7 rebound và 10 kiến ​​tạo. Trước Ball, chỉ có 2 người dưới 19 tuổi đạt ít nhất 20 điểm - 5 rebound - 10 điểm trong 1 trận NBA là LeBron James và Luka Doncic (cả 2 sau này cũng đoạt danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm).

LaMelo Ball giúp Bầy Ong bay cao ở Miền Đông
LaMelo Ball giúp Bầy Ong bay cao ở Miền Đông

Trước khi gặp Rockets, cậu út nhà Ball ghi trung bình 13,8 điểm, 5,9 rebound, 6,0 kiến ​​tạo. Với việc Devonte ’Graham phải ngồi ngoài vì chấn thương háng, Ball đã được đưa vào đội hình xuất phát và tận dụng tối đa cơ hội mình có được.

Ngoài LaMelo, Johnson cho biết ông cũng rất ấn tượng với James Wiseman (Golden State Warriors), Immanuel Quickley (New York Knicks), Anthony Edwards (Minnesota Timberwolves) cùng Tyrese Haliburton (Sacramento Kings). Tất cả họ đều có những giây phút tỏa sáng nhất định và giành điểm số trung bình cao hơn 10.

Anthony Edwards và James Wiseman là 2 lượt pick đầu ở kỳ Draft đầu năm
Anthony Edwards và James Wiseman là 2 lượt pick đầu ở kỳ Draft đầu năm

Magic Johnson, dù không đoạt danh hiệu Rookie of the Year vào mùa giải 1978/1979 (thua Larry Bird, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử NBA) nhưng ông cũng để lại dấu ấn cực kỳ rõ nét khi thi đấu cực tốt trong Game 6 và giúp đội nhà lên ngôi vô địch năm đó. Vì vậy, huyền thoại chắc chắn biết cách để nhìn ra một tân binh ấn tượng.

NBA

lamelo ball

Anthony Edwards

James Wiseman

Immanuel Quickley

Tyrese Haliburton

Rookie of the year