Những sự thay đổi người định đoạt các chức vô địch Euro và World Cup

- Thứ Hai, 12/07/2021, 13:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hầu hết các kỳ World Cup và Euro gần đây đều chứng kiến những nhân tố dự bị tỏa sáng để chốt hạ các trận chung kết sau khi vào sân thay người, nhưng điều ngược lại cũng đã xuất hiện.

1/ World Cup 2014

Vào thế chỗ Cillessen, thủ môn Tim Krul xuất sắc cản 2 quả luân lưu của Costa Rica để giúp Hà Lan vào bán kết World Cup 2014. Nhưng đó chưa phải là màn thay người ấn tượng nhất các giải đấu này.

Mario Gotze và khoảnh khắc định mệnh trong trận chung kế World Cup 2014
Mario Gotze và khoảnh khắc định mệnh trong trận chung kế World Cup 2014

Mang theo lời nhắn từ HLV Joachim Loew là: “Hãy chứng minh cho thế giới thấy cậu giỏi hơn Messi”, Mario Gotze đã góp mặt ở trận chung kết của giải đấu này từ phút từ phút 88. Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp phụ thứ nhất chỉ còn 2 phút, tiền vệ người Đức đã có pha ngã người vô-lê ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Argentina, qua đó mang về chức vô địch thế giới lần thứ 4 cho ‘Những cổ xe tăng’.

2/ Euro 2016

Eder trở thành người hùng Euro 2016 theo cái cách ít ai ngờ đến
Eder trở thành người hùng Euro 2016 theo cái cách ít ai ngờ đến

Chưa thi đấu bất kỳ một phút nào tại Euro 2016, nhưng đến phút thứ 79 của trận chung kết, Eder đã bất ngờ được góp mặt. Để rồi cú sút quyết đoán của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở phút 109 đã tạo ra một vết thương lòng lớn đối với người Pháp. Họ được đánh giá vượt trội so với đối thủ, lại có lợi thế sân nhà, không phải đối phó với Ronaldo trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng lại thua ‘dưới chân’ một cái tên không thể ngờ đến.

3/ Euro 2020

Eder mới đây đã xuất hiện tại trận chung kết Euro 2020 bằng việc mang chiếc cúp vô địch ra sân, trước thềm cuộc thư hùng của Anh và Ý. Nhưng anh cũng là ‘người hùng dự bị’ duy nhất xuất hiện tại SVĐ Wembley trong trận tranh ngôi vương rạng sáng nay.

HLV Southgate đã bị chỉ trích nặng nề về các quyết định thay người trong trận chung kết
HLV Southgate đã bị chỉ trích nặng nề về các quyết định thay người trong trận chung kết

Bởi những quyết định thay Saka, Sancho và Rashford đã của HLV Southgate đã không mang lại hiệu quả và phản tác dụng. Chẳng những không ghi các ‘bàn thắng Vàng’ như Goetze hay Eder, cả 3 cầu thủ trẻ này đều đã thực hiện hỏng những quả luân lưu cuối cùng. 

Sau đó, họ còn bị tấn công trên MXH bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Điều này khiến LĐBĐ Anh phải kêu gọi Chính phủ nước này can thiệp. Còn HLV Southgate thì lên tiếng nhận lỗi về việc xếp một cầu thủ trẻ như Saka thực hiện quả luân lưu quyết định. Đáng nói sao mai này chưa từng sút 11m trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG Anh.

Xem thêm:

  • Euro 2020 qua 10 con số thú vị nhất
  • LĐBĐ Anh kêu gọi Chính phủ bảo vệ 3 sao mai đá hỏng 11m
  • 3 quyết định khó hiểu của HLV Southgate khiến ĐT Anh nhận thất bại
  • Mario Gotze

    ĐT Anh

    Euro 2020

    Euro

    Gareth Southgate

    eder