Những siêu sao đắt giá nhất được đại diện bởi Raiola: Pogba chỉ đứng hạng 4!

- Thứ Bảy, 18/09/2021, 06:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu có danh hiệu QBV dành cho người đại diện của giới cầu thủ thì Mino Raiola hẳn sẽ là ứng viên nặng ký nhất.

Siêu cò 53 tuổi được cho là đã kiếm được bình quân 800.000 bảng cho mỗi hợp đồng. Khi Jorge Mendes (thân chủ của CR7) và Jonathan Barnett (người đại diện của Bale) phải xử lý lần lượt 149 và 673 khách hàng, thì Mino Raiola chỉ cần giải quyết 77 đơn để đạt mức hoa hồng tương đương.

1/ Erling Braut Haaland

Sau hàng loạt vụ chuyển nhượng của gã du mục Ibra trong quá khứ, giờ đây khách hàng hứa hẹn mang đến những khoản phí lót tay béo bở nhất cho Raiola chính là Erling Braut Haaland. “Sát thủ” này hiện được định giá đến 135 triệu euro, nhưng mức giải phóng hợp đồng của ngôi sao 21 tuổi tại Dortmund chỉ là 75 triệu euro. 

Do đó, một vụ chuyển nhượng đình đám liên quan đến Haaland có thể được kích hoạt ngay tại tháng 1/2022. Việc giúp ngôi sao người Na Uy tìm được bến đỗ mới có thể mang lại cho Mino Raiola tận 45 triệu euro phí lót tay. Trong khi người đàn ông nói được 9 thứ tiếng này muốn thân chủ của mình nhận 50 triệu/euro mỗi mùa tại CLB mới – mức lương cao nhất trong lịch sử túc cầu.

2/ Matthijs de Ligt

Raiola đã biến De Ligt trở thành trung vệ đắt thứ 3 lịch sử
Raiola đã biến De Ligt trở thành trung vệ đắt thứ 3 lịch sử

Cầu thủ sinh năm 1999 là cái tên đắt giá thứ hai trong nhóm “gà cưng” của Mino Raiola. Trung vệ này gia nhập Juventus sau vụ chuyển nhượng bom tấn 85,5 triệu euro vào mùa hè năm 2019. Trong đó 10,5 triệu euro tiền hoa hồng đã được “Lão bà” chuyển vào tài khoản của “gã béo”. Để Juve có thể chi ra một con số điên rồ như trên, Raiola đã liên tục giật dây bằng cách bắn tin cho giới truyền thông rằng Barca muốn có De Ligt và ông đã thành công mỹ mãn.

3/ Gianluigi Donnarumma

Ngôi sao giá trị tiếp theo được người đàn ông lọc lõi này đứng ra đại diện là Gianluigi Donnarumma. Thủ môn được định giá 65 triệu euro đã gây sốc khi dứt áo Milan để gia nhập PSG với giá 0 đồng. Tuy “gã nhà giàu nước Pháp” chẳng cần chi bất kỳ xu nào cho phí chuyển nhượng, nhưng họ đã phải gửi cho Mino Raiola đến 20 triệu euro tiền lót tay cho thương vụ này. Trong khi người vừa giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Euro 2020 sẽ hưởng mức lương cao gấp đôi so với hồi còn ở Rossoneri.

Mino Raiola luôn đóng một vai trò quan trọng với việc định hình sự nghiệp cho thân chủ của ông mà Pogba là một trong những trường hợp gây tranh cãi hơn cả. Năm 2012, tiền vệ này quyết định rời Manchester United để gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. 

4/ Paul Pogba

Tương lai của Pogba là rất khó đoán khi được đại diện bởi Raiola
Tương lai của Pogba là rất khó đoán khi được đại diện bởi Raiola

Sở hữu thói quen tối đa hóa lợi nhuận từ mọi giao dịch, Raiola đã khởi xướng thương vụ “Pogback” vào năm 2016. Con số kỷ lục 105 triệu euro biến ngôi sao người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm đó. Trong khi 25 triệu euro hoa hồng cũng nhẹ nhàng chảy vào túi của siêu cò người Ý.

Giờ đây, dù Pogba đang được định giá 60 triệu euro, nhưng Quỷ đỏ hoàn toàn có thể mất trắng số 6 của họ vào hè tới. Bởi hợp đồng giữa anh với MU chỉ có thời hạn đến tháng 6/2022. Cũng vì Pogba mà Raiola từng bị rất nhiều nhân vật đình đám chỉ trích là tham lam vô độ mà tiêu biểu là Sir Alex. Trong những phát biểu mới đây, tay cò này rõ ràng là đang mong chờ một vụ chuyển nhượng tiếp theo của Pogba, hơn là việc nhìn thân chủ kéo dài mối lương duyên với Nhà hát của những giấc mơ.

Xem thêm: 

Matthijs de Ligt

Erling Haaland

Paul Pogba

Mino Raiola

Gianluigi Donnarumma