Những đối trọng của Man City ở Ngoại hạng Anh 2024/25

- Thứ Năm, 08/08/2024, 19:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CLB Man City cần dè chừng những đối thủ nào trong hành trình chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024/25.

Trong mùa giải thứ chín tại Premier League, đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Họ đã giành được sáu trong bảy danh hiệu gần đây, bao gồm bốn chiếc vô địch liên tiếp. Liệu The Citizens có tiếp tục đứng trên đỉnh giải quốc nội? Dưới đây là những đối thủ sẽ cạnh tranh với Man City ở mùa giải 2024/25.

Arsenal (hạng 2 mùa 2023/24)

CLB Arsenal đã về nhì sau Man City trong hai mùa giải gần nhất. Tại Ngoại hạng Anh 2023/24, The Gunners chỉ kém The Citizens đúng 2 điểm. Thất bại ấy là động lực để đoàn quân của HLV Mikel Arteta chơi bùng nổ hơn nữa ở mùa này.

Arsenal đặt mục tiêu đánh bại Man City, để vô địch Ngoại hạng Anh.
Arsenal đặt mục tiêu đánh bại Man City, để vô địch Ngoại hạng Anh.

Pháo thủ chỉ có một thay đổi nhân sự trong mùa hè này, khi đưa về hậu vệ Riccardo Calafiori từ Bologna với mức phí 42 triệu bảng. Họ cũng đã mua đứt thủ môn người Tây Ban Nha David Raya. Với lực lượng hiện tại, Arsenal là một trong 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch cùng với Man City.

Liverpool (hạng 3 mùa 2023/24)

Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch mùa trước, dẫn đến việc Jurgen Klopp từ chức huấn luyện viên trưởng The Kop. Lữ đoàn đỏ là đội duy nhất ngoài Man City giành chức vô địch Premier League trong bảy năm qua.

Ở mùa 2024/25, Liverpool sẽ thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Arne Slot. Thuyền trưởng người Hà Lan dường như đã thay đổi lối chơi của The Kop từ pressing liên tục, sang kiểm soát bóng nhiều hơn. Lữ đoàn đỏ vẫn chưa có bản hợp đồng nào mới, nhưng tham vọng của họ là rất lớn.

Liverpool quyết tâm trở lại dưới thời ông Slot.
Liverpool quyết tâm trở lại dưới thời ông Slot.

Aston Villa (hạng 4 mùa 2023/24)

CLB Aston Villa đã giành quyền tham dự Champions League, khi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ tư mùa giải trước. HLV Unai Emery đã biến The Lions từ một đội bóng trung bình, thành ứng cử viên đua vô địch. Aston Villa có thể là đối trọng đáng gờm đối với Man City.

HLV Unai Emery đã mang về rất nhiều gương mặt mới ở mùa hè này. Một số cái tên nổi bật như tiền vệ Amadou Onana của Everton, hậu vệ trái Ian Maatsen của Chelsea, tiền vệ Ross Barkley của Luton.

Tottenham (hạng 5 mùa 2023/24)

CLB Tottenham đã khởi đầu mùa giải 2023/24 một cách đầy hứa hẹn. Các học trò của HLV Ange Postecoglou có thời điểm đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng sau đó lại tụt dốc. Thậm chí, họ còn không thể giành vé tham dự Champions League.

Gà trống thành London quyết tâm cải thiện thành tích ở mùa giải 2024/25. Họ đã chiêu mộ Archie Gray (30 triệu bảng từ Leeds), Lucas Bergvall (8,5 triệu bảng từ Djurgarden) và George Feeney (không tiết lộ giá). Vào tháng 1/2025, Tottenham sẽ có thêm sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh tuổi teen người Hàn Quốc - Yang Min-hyuk. Man City sẽ phải dè chừng đối thủ này, bởi họ thường không có thành tích tốt mỗi khi đối đầu với Tottenham.

Chelsea (hạng 6 mùa 2023/24)

CLB Chelsea đã nước rút ấn tượng để kết thúc mùa giải trước trong nhóm đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu. The Blues cho thấy tham vọng lớn tại Ngoại hạng Anh 2024/25 bằng việc bổ nhiệm Enzo Maresca thay thế Mauricio Pochettino ngồi ghế nóng. Chelsea muốn đua vô địch với Man City, chứ không dừng lại ở mục tiêu lọt vào top 4.

Chelsea với đội hình trẻ vẫn đặt mục tiêu rất cao.
Chelsea với đội hình trẻ vẫn đặt mục tiêu rất cao.

Chelsea đã thay máu lực lượng, khi để Thiago Silva, Hakim Ziyech, Ian Maatsen, Lewis Hall và Omari Hutchinson ra đi vĩnh viễn. Để lấp đầy khoảng trống đội hình, HLV Maresca ký một loạt bản hợp đồng mới với Kiernan Dewsbury-Hall, Tosin Adarabioyo và Omari Kellyman.

Newcastle (hạng 7 mùa 2023/24)

Newcastle đã đặt mục tiêu quá cao ở mùa 2023/24. Tuy nhiên, Chích chòe chơi vô cùng thất vọng và chỉ kết thúc ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League. Họ cũng đánh mất tấm vé dự cúp châu Âu, khi MU đoạt chức vô địch FA Cup vào cuối tháng 5.

BLĐ Newcastle đã thuyết phục huấn luyện viên Eddie Howe tiếp tục dự án tại St James’ Park. Ngoài ra, họ cũng giữ chân thành công Alexander Isak, Bruno Guimaraes và Anthony Gordon. Chích chòe có thể không đua vô địch. Tuy nhiên, họ đủ sức ngáng đường Man City ở Ngoại hạng Anh 2024/25.

Man Utd (hạng 8 mùa 2023/24)

Manchester United chỉ về đích ở vị trí thứ 8, kém Man City tới 31 điểm. Đây là thành tích tệ nhất của họ tại Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 1989/90. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại thắng chính The Citizens ở trận chung kết FA Cup. Sự xuất hiện của Sir Jim Ratcliffe có thể là bước ngoặt, giúp MU lột xác ở mùa 2024/25.

MU sẽ gây nhiều khó khăn cho Man City.
MU sẽ gây nhiều khó khăn cho Man City.

CLB Manchester United đã chiêu mộ tiền đạo Joshua Zirkzee của Bologna với giá 36,5 triệu bảng. Họ cũng chi 52 triệu bảng cho trung vệ Leny Yoro của Lille. Dù Yoro phải nghỉ thi đấu 3 tháng, đội hình của Quỷ đỏ vẫn được đánh giá khá cao. Họ sẽ là đối thủ đầy khó chịu với Man City ở những trận derby.

THE LOCKER ROOM | SO SÁNH ĐỘI HÌNH MAN UTD VS MAN CITY MÙA GIẢI 24/25

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal