Những điểm nhấn sau vòng mở màn Ngoại hạng Anh

- Thứ Ba, 20/08/2024, 14:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25 đã khép lại và người hôm mộ đã có thể nhìn thấy phần nào cục diện của giải đấu năm nay.

Thế kiềng 3 chân

3 đội bóng lớn thể hiện ấn tượng nhất tại vòng 1 vẫn là những tên tuổi quen thuộc: Man City, Arsenal và Liverpool. Nhà ĐKVĐ dù phải làm khách đến sân Stamford Bridge, không sử dụng những trụ cột như Rodri hay Walker, vẫn có thắng lợi nhẹ nhàng trước Chelsea. Cách Man City thi đấu và áp đảo đối phương cho thấy sức mạnh của họ không hề suy giảm sau mùa hè không bổ sung quá nhiều.

Man City thắng dễ Chelsea trong ngày khai mạc
Man City thắng dễ Chelsea trong ngày khai mạc

Arsenal và Liverpool cũng đều có những chiến thắng mà không quá vất vả. Về cơ bản, 2 đội bóng này đã có nền tảng vững chắc về mặt lối chơi, cấu trúc đội hình quen thuộc và đồng đều. Nhiều khả năng, cuộc đua vô địch năm nay vẫn sẽ xoay quanh 3 thế lực này.

Những ứng viên xuống hạng lộ diện

Bên cạnh 3 tân binh, một số đội bóng "quen mặt" khác của Ngoại hạng Anh bắt đầu cảm nhận mùa giải này sẽ rất khốc liệt. Điển hình là Everton sau thất bại 0-3 trước Brighton ngay trên sân nhà. The Toffees chưa rớt hạng bất kỳ lần nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh, nhưng số phận của họ năm nay thật sự là tình trạng báo động đỏ.

Everton trở thành ứng viên hàng đầu cho tấm vé xuống hạng
Everton trở thành ứng viên hàng đầu cho tấm vé xuống hạng

Đồng thời, những Nottingham Forest, Wolves hay Bournemouth cũng phải cảnh giác, khi đội hình đã bị mất đi những trụ cột quan trọng và chưa có sự bổ sung tương xứng. Cộng với tính bất ngờ mà Leicester và Southampton, những đội có thâm niên tại Ngoại hạng Anh, thì các đội bóng còn lại hiểu rằng phải chiến đấu với 200% sức lực để trụ lại giải đấu.

Dấu hỏi Chelsea và Man United

2 thế lực hàng đầu của nước Anh vẫn đang loay hoay trở lại đỉnh cao. Ở Chelsea, giới mộ điệu lúc này chỉ nhìn thấy sự hỗn độn giữa quá nhiều cầu thủ mới. Chủ tịch Todd Boehly đã đem về thêm 36 cầu thủ kể từ khi ông nhậm quyền, con số quá nhiều thách thức với bất kỳ HLV nào. Enzo Maresca chắc chắn phải cần thêm rất nhiều thời gian, đồng nghĩa sự chờ đợi của các True Blues phải kiên nhẫn hơn.

Man United chưa thuyết phục được giới mộ điệu
Man United chưa thuyết phục được giới mộ điệu

Tại Manchester, sắc đỏ cũng được hưởng niềm vui ngày ra quân, nhưng cách thắng không đủ cho CĐV yên tâm. Man United bằng mọi giá phải đem về được 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng trước khi phiên chợ hè kết thúc, khi Casemiro tỏ ra quá tải và đơn độc. Những ngôi sao trong đội như Rashford và Sancho cũng cần kiểm định lại tinh thần thi đấu, nhằm giúp màn trình diễn của Man United tích cực hơn.

TOP 5 ĐIỂM NHẤN VÒNG 1: TÂN BINH ZIRKZEE, ONANA TỎA SÁNG - MAN CITY ĐẲNG CẤP | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh